Demon Slayer ล้ม Spirited Away ขึ้นแท่นหนังรายได้สูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่น

724

Spirited Away

ถือเป็นหนังอนิเมะในโรงภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมเป็นอย่างมากในเวลานี้อย่าง Demon Slayer หรือชื่อไทยคือ “ ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี ”

ขณะนี้ตัวเลขรายได้ของ Demon Slayer มาแรงแซงแชมป์เก่าอย่างภาพยนตร์เรื่อง Spirited Away ที่ครองตำแหน่งนี้มาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปี ไปเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมาจาก Japan Today สื่อออนไลน์ของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ Demon Slayer : Kimetsu no Yaiba the Movie : Mugen Train หรือชื่อไทยเต็ม ๆ ว่า “ ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี ศึกรถไฟสู่นิรันดร ” ทำรายได้รวมในเวลานี้สูงถึง 32,500 ล้านเยน หรือราว 9,480 ล้านบาท

ตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ภาพยนตร์ที่สร้างจากมังงะชื่อดังเรื่องนี้ ขึ้นอันดับ 1 ในตารางภาพยนตร์ที่ทํารายได้มากที่สุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอาชนะ Spirited Away หนังในดวงใจของคนมากมาย ซึ่งไม่ใช่เฉพาะชาวญี่ปุ่นแต่รวมถึงคอหนังอนิเมะทั่วโลก ที่เคยครองอันดับ 1 มาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปีเต็ม ซึ่งทำเงินไปทั้งสิ้น 31,700 ล้านเยน หรือราว ๆ 8 พันล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวระบุอีกว่า Demon Slayer ขายบัตรเข้าชมภาพยนตร์ในแดนปลาดิบได้มากถึง 24 ล้านใบ ทั้งที่ในขณะนี้ประเทศญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 อย่างหนัก รวมไปถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลกที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้

สำหรับประเทศไทย ภาพยนตร์เรื่อง “ ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี ศึกรถไฟสู่นิรันดร ” ทำเงินไปแล้ว 14.8 ล้านบาทหลังเข้าฉายรอบแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

Previous article“ อีเรียมซิ่ง ” โกยทะลุ 200 ล้านบาท ครองอันดับ 1 รายได้หนังไทยปี 2020
Next articlePacific Rim (2013) ขานรับจิตนการเด็ก สัตว์ประหลาดปะทะหุ่นยนต์