กัล กาด็อต ออกโรงชี้แจงหลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะกับบท “ คลีโอพัตรา ”

188

คลีโอพัตรา

แม้จะได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากกับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman และ Wonder Woman 1984 ที่เธอทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับนางเอกสาวคนสวยชาวอิสราเอลอย่าง กัล กาด็อต ที่ในเวลานี้เธอกำลังโด่งดังมาก ๆ ในวงการภาพยนตร์ทั่วโลก

และกับบทบาทล่าสุดที่ กาด็อต กำลังเตรียมถ่ายทำ ซึ่งถือเป็นบทบาทที่ท้าทายตัวเธอเป็นอย่างมากสำหรับราชินีผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรอียิปต์ในประวัติศาสตร์อย่าง Cleopatra

การรับบทราชินีผู้เลอโฉมและมากเรื่องราวสีสันของ กาด็อต ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดเป็นอย่างมาก ที่ตอบสนองกลับด้วยเสียงวิจารณ์หลากหลาย รวมทั้งแง่ลบจากหลายฝ่ายที่มองว่าตัวเธอไม่เหมาะสมกับ Cleopatra เป็นอย่างมาก

ตัวอย่างการคำวิจารณ์จาก The Guardian สื่อคุณภาพของประเทศอังกฤษ ที่ระบุว่า “ คนที่จะรับบทเป็นคลีโอพัตราควรจะมีผิวสีเข้มมากกว่านี้ กาด็อต ค่อนข้างเป็นผู้หญิงที่มีผิวขาวซึ่งไม่เหมาะสมและไม่ตรงกับความเป็นจริงในประวัติศาสตร์ และนี่อาจจะเป็นการก้าวถอยหลังของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ”

ล่าสุด กาด็อต อดีตนางงามอิสราเอล ได้กล่าวผ่าน บีบีซี อาระบิก ตอบโต้และปกป้องตัวเองเกี่ยวกับเรื่องสีผิวที่ไม่ตรงตามประวัติศาสตร์ว่า “ ฉันคิดว่าเราควรพูดถึงข้อเท็จจริงอย่างแรกเลยคือ คลีโอพัตรา เป็นชาวมาซิโดเนีย และทีมงานได้มองหานักแสดงหญิงชาวมาซิโดเนียสำหรับบทคลีโอพัตราแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีใครที่น่าสนใจมากพอ ”

“ แต่ฉันมีความหลงใหลในตัวคลีโอพัตรามาก ๆ ในฐานะที่ฉันเป็นคนที่รักมนุษย์ทุกชีวิต และมีเพื่อนอยู่มากมายทั่วโลกทั้งชาวมุสลิม คริสเตียน คาทอลิก พุทธ ทุกศาสนา หรือคนที่ไม่มีศาสนา ฉันคิดว่าพวกเขาก็เป็นคนเหมือนกับเรา ๆ ”

“ ในเรื่องนี้ฉันต้องการเฉลิมฉลองให้กับตำนานของคลีโอพัตราและยกย่องเชิดชูประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งของเธอ ฉันนับถือเธอมาก ๆ ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทั้งนั้น ทุกคนสามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ฉันเองก็รู้สึกหลงใหลที่จะได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ”

Previous articleWonder Woman 3 อนาคตยังไม่แน่แม้ผู้กำกับอยากสร้างต่อ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (คาราบาว คัพ)