Ready Player อยู่ในช่วงพัฒนาโปรเจกต์ภาค 2 เข้มข้นสมจริงยิ่งขึ้น

10

โปรเจกต์

ถือเป็นข่าวดีของแฟน ๆ ภาพยนตร์สุดล้ำอย่าง Ready Player ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในภาคแรกเมื่อปี 2018 กับ Ready Player One หรือ “ เรดดี้ เพลเยอร์ วัน สงครามเกมคนอัจฉริยะ ” หนังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมมากมายถึงเนื้อหาที่มีการนำไอเดียหลายอย่างในยุคเก่ามาปะปนกันกับสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว จนมีกระแสเรียกร้องให้หนังเร่งทำภาคต่อโดยด่วน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น

จนกระทั่งล่าสุด เออร์เนสต์ ไคลน์ ผู้เขียนนิยาย Ready Player ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการแล้วว่า “ ในตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง Ready Player ภาค 2 กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาบท และจะเริ่มถ่ายทำเพียงแต่ยังติดปัญหาสภาวะโรคระบาด ของไวรัส โคโรนา 2019 จึงทำให้ทีมงานต้องหาวิธีการผลิตและพัฒนาบทภาพยนตร์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เหมาะกับช่วงเวลาที่จะเข้าฉาย และหนังจึงต้องเลื่อนเปิดกองถ่ายทำออกไป ”

“ แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในระยะแรก และหนังยังต้องพัฒนาอย่างเต็มที่ในเรื่องของภาคต่อที่ทำให้หนังเข้มข้นกว่าเดิม สำหรับภาคใหม่นี้มีโอกาสที่หนังจะหยิบเรื่องราวในอดีตมาผสมกับปัจจุบันอีกครั้ง และตัวหนังจะมีความสมจริงมากขึ้น รวมถึงความตื่นเต้นและลุ้นระทึกมากกว่าเดิม ”

สำหรับภาพยนตร์ Ready Player เนื้อหาคือ ยุคอนาคตในปี 2045 ที่โลกเริ่มเต็มไปด้วยความเสื่อมโทรม จนทำให้คนต้องหนีเข้าไปอยู่ในโลกสมมุตออนไลน์หรือเทคโนโลยีที่สมจริงที่เรียกว่า ดีโอเอซิส ที่มีสมบัติล้ำค่าซ่อนอยู่และสามารถเอามาใช้ในชีวิตจริงได้

นั่นจึงทำให้มันเริ่มเป็นที่สนใจของเหล่ากันเนอร์หรือนักผจญภัยออนไลน์ที่ต้องการตามหาสมบัติล้ำค่านี้ และในการผจญภัยดังกล่าวทำให้เกิดการย้อนเรื่องราวมากมายที่ทำให้ผู้ชมสามารถเห็นความโด่งดังต่าง ๆ จากยุค 80 และ 90 ที่เอามารวมกับหนังในเรื่องนี้เป็นหนังในโลกอนาคตได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ต้องรอดูต่อไปว่าในภาค 2 หนังจะหยิบเรื่องราวในอดีตของยุคไหนมาใช้กับโลกอนาคต

Previous articleMarvel เล็ง ไชอา เลอบัฟ สวมบทซุปเปอร์ฮีโร ก่อนมีปัญหาคดีความ
Next articleSony เตรียมรุกตลาดหนังและซีรีส์ ที่สร้างจากเกม Playstation