“ เจ.เค. โรว์ลิง ” ไม่ได้รวยเพียงเพราะ แฮรี พอตเตอร์ ช่องทางเดียว

86

แฮรี พอตเตอร์

ลบคำสบประมาทได้สำเร็จหลังจากที่มีหลายฝ่ายต่างสงสัยว่า “ เจ.เค. โรว์ลิง ”  เธอรวยเพียงเพราะแค่เขียนเรื่อง แฮรี พอตเตอร์ เพียงอย่างเดียวหรือเปล่าเพราะนิยายจากหนังสือพ่อมดน้อยเรื่องเดียวก็ทำให้เธอมีเงินใช้ไปทั้งชีวิต ทำให้เกิดคำถามที่สำคัญคือ เธอยังคงมีรายได้จากทางอื่นหรือการเขียนเรื่องอื่น ๆ อีกหรือไม่

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายได้ของยอดนักเขียนชาวอังกฤษรายนี้ ซึ่งมีรายได้สูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 25 ล้านบาทต่อเดือนอย่างสม่ำเสมอในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งนั่นไม่ได้มาจากผลงานในชุด แฮรี พอตเตอร์ เพียงอย่างเดียวแต่กลับเป็นการเขียนงานใหม่ ๆ ของเธอที่ทำเงินให้กับเธอได้อย่างมหาศาลโดยเฉพาะผลงานในชุด Strike ที่เธอได้เขียนนามปากกาว่า โรเบิร์ต กัลเบรธ ที่ทำรายได้สูงถึง 17 ล้านเหรียญ หรือราว 600 ล้านบาท เมื่อปี 2018 และ 3 ล้านเหรียญ หรือราว 12 ล้านบาท ในปี 2019

ผลงานชุด Strike เป็นนิยายสืบสวนสอบสวนที่เล่าเรื่องราวของนักสืบเอกชนอย่าง คอโมแรน สไตรก์ กับการสืบสวนคดีต่าง ๆ ซึ่ง เจ.เค. โรว์ลิง ได้เขียนนิยายชุดนี้มาแล้ว 5 เล่ม รวมถึงผลงานเรื่องที่ 5 ที่ชื่อว่า Troubled Blood เพิ่งวางขายไปในปี 2020 และดูเหมือนจะประสบความสำเร็จได้ไม่น้อยและได้รับการนำไปทำเป็นซีรีส์ฉายทางโทรทัศน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลานี้

นอกจากนี้ เจ.เค. โรว์ลิง ยังมีผลงานที่ต่อยอดจาก แฮรี พอตเตอร์ อย่าง Fantastic Beast สัตว์มหัศจรรย์ งานต่อยอดจากจักรวาลพ่อมดที่กำลังจะมีภาพยนตร์ภาค 3 ออกฉายในปี 2021 ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นแหล่งรายได้อีกทางที่ทำให้เธอสามารถทำเงินได้อย่างมากมายในยุคนี้อีกด้วย

Previous articleลือสนั่น “ จียอน ” ย้ายค่ายหลัง GOT7 ใกล้หมดสัญญากับ JYP
Next articleกุลวุฒิ ไม่ประมาท เน้นเตรียมพละกำลังลุยแบดมินตัน 3 รายการใหญ่