Terminator 3 : Rise of the Machines (2003) เริ่มขาลงของแฟรนไชส์หนังคนเหล็ก

735

คนเหล็ก

หลังจากประสบความสำเร็จใน Terminator 2 : Judgment Day เป็นอย่างมาก ดูเหมือนว่าหนังตระกูลคนเหล็กจะทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างเฝ้ารอกันอีกครั้ง แต่มันก็เป็นระยะเวลาที่นานแสนนานกว่าหนังภาคใหม่จะสร้างขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลากว่าหนึ่งทศวรรษ จากปี 1991 ถึงปี 2003) เพื่อที่จะได้ชม Terminator 3 : Rise of the Machines

Terminator 3 : Rise of the Machines หรือ “ ฅนเหล็ก 3 กำเนิดใหม่เครื่องจักรสังหาร ” เล่าถึงเรื่องราวของ จอห์น คอนเนอร์ ฮีโรผู้ที่จะกอบกู้โลกในอนาคต แต่ในปัจจุบันตัวเขากลับกลายเป็นคนขี้แพ้ในชีวิตที่ล้มเหลวไปเสียทุกอย่าง เขาเป็นคนติดสุราและใช้ชีวิตไปวัน ๆ หลังจากที่ต้องเสียแม่ของเขาอย่าง ซารา คอนเนอร์ ไปด้วยโรคมะเร็ง และดูเหมือนว่าชีวิตเขาจะเสียศูนย์ไปทันที

ในส่วนของหุ่นจักรกลทั้งหลายน่าจะจบลงไปแล้วในภาค 2 แต่สุดท้ายการทำลายดังกล่าวในครั้งนั้นไม่ได้เปลี่ยนไป เมื่อเหตุการณ์สุดแปลกที่มีหุ่นยนต์ T-X หุ่นยนต์สาวสวยนักฆ่าที่มาจากโลกอนาคตและไล่ตามเก็บ จอห์น คอนเนอร์ จึงทำให้เขาต้องหนีอย่างสุดชีวิตและได้ The Terminator T-800 มาปกป้องเขาอีกครั้งจากการส่งหุ่นยนต์ตัวนี้มาจากโลกอนาคต และการต่อสู้ครั้งใหม่ก็ได้เริ่มขึ้นท่ามกลางการเดินพันของสงครามนิวเคลียร์ทำลายโลกที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ในภาคนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Terminator 3 : Rise of the Machines ในแง่บวก หนังมีมิติที่เพิ่มขึ้นมาในเรื่องหุ่นสังหารที่ดูจะมีความทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีการยึดติดอีกแล้วว่าหุ่นจะต้องเป็นเพศชายเท่านั้น ในเรื่องหุ่นยนต์เป็นเพศหญิงที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ดูฉลาดและเซ็กซี่ในเวลาเดียวกัน

ในแง่ลบ นี่ถือเป็นจุดตกต่ำของภาพยนตร์คนเหล็ก แน่นอนว่าภาคนี้ถูกสร้างแบบความกดดันมากจนเกินไป และตัวหนังดูเหมือนจะทำมาไม่สมบูรณ์แบบ มุกเก่า ๆ ในการย้อนข้ามเวลารวมไปถึงหุ่นยนต์คนเหล็กที่เข้ามาปกป้อง ดูไม่ได้ต่างไปจากหุ่นยนต์ภาคที่แล้ว ซึ่งมันเป็นเหมือนกับฝืนสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อให้ขายต่อได้เรื่อย ๆ

Previous articleStar Wars Episode 1 (1999) ปฐมบท สงครามดวงดาว
Next articleโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จัดพิธีสู่ขอ ไบร์ท พิชญทัฬห์ อย่างอบอุ่น