Back to The Future (1985) ขึ้นหิ้งหนังระดับตำนานแห่งการย้อนเวลา

211

การย้อนเวลา

ในยุค 80 มีความชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องการย้อนเวลาจากอนาคตไปสู่อดีตหรือแม้กระทั่งปัจจุบันไปอนาคต ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Back to the Future อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในไอเดียการข้ามเวลาเป็นอย่างมาก

Back to the Future (1985) หรือในชื่อไทย “ เจาะเวลาหาอดีต ” เล่าเรื่องราวของ ดร.เอ็มเบด บราวน์ นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะที่มีบุคลิกเพี้ยนแปลก ๆ และทดลองอะไรหลายอย่างจนกระทั่งเขาได้ทดลองรถข้ามเวลาที่สามารถย้อนเวลาไปในอดีตหรือแม้กระทั่งอนาคตได้

เขามี มาร์ตี แม็กฟลาย เด็กหนุ่มที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเขา คอยเป็นลูกมือช่วยเหลือเขาในทุกเรื่อง แต่แล้วกลุ่มผู้ก่อการร้ายก็ได้ทราบถึงรถข้ามเวลามหัศจรรย์คันนี้ ทำให้พวกกลุ่มก่อการร้ายพยายามที่จะชิงรถดังกล่าวมาเป็นของตัวเอง นั่นจึงทำให้มาร์ตีที่ได้เห็นด็อกเตอร์ถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตา และตัวเขาไม่มีทางหนีได้ในเหตุการณ์นั้น เขาจึงตัดสินใจขับรถย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อไปแก้ไขเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่เกิดขึ้น

แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวต่าง ๆ จะกลายเป็นเรื่องพัวพันที่เขาต้องกลับไปพบพ่อแม่ในวัยรุ่น และกลายเป็นเรื่องราวสนุกสนานที่ทำให้เขาต้องคอยแก้ไขหลายเรื่องราวในอดีตเพื่อส่งผลถึงความปลอดภัยในอนาคต

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future ในแง่บวก หนังมีเนื้อเรื่องที่สนุกแฟนตาซีและมีมุกตลกที่ทำให้คนดูรู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับตัวหนังเป็นอย่างมาก แน่นอนเลยว่า เจาะเวลาหาอดีต คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นหนังอมตะขึ้นหิ้งที่สามารถนำเรื่องราวสนุก ๆ มาทำรวมกันได้อย่างลงตัว

ในแง่ลบ อาจจะมีบางประเด็นของหนังบ้างที่ไม่สมเหตุสมผลและไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ชมบางกลุ่มรู้สึกไม่เห็นด้วยกับบางฉากในเรื่องนี้

Previous articleดวงชะตา ราศีพิจิก ประจำวันที่ 24-30 ธันวาคม 2563
Next articleผู้จัดการ โดม ปกรณ์ ลัม ยืนยัน โดมสบายดี ไม่ติดโควิด