Begin Again (2014) หนังเพลงและความรักที่สมบูรณ์แบบ

117

หนังเพลง

หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องลงตัวทั้งในเรื่องดนตรีและความรัก รวมถึงไม่หนักไปในทางจุดใดจุดหนึ่งจนเกินไปอยู่ในเกณฑ์ที่ดี คือคำตอบของภาพยนตร์ Begin Again ที่สมบูรณ์

Begin Again (2014) หรือ “ เพราะรักคือเพลงรัก ” เล่าเรื่องราวของ เกรดา สาวสวยนักดนตรีที่มีแฟนหนุ่มอย่าง เดฟ ซึ่งกำลังไล่ตามความฝันทางดนตรี ทั้งคู่พยายามฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันจนกระทั่ง เดฟ กลายเป็นนักร้องที่โด่งดังในที่สุด

แต่ดูเหมือนกับว่า เส้นทางของทั้งคู่กลับห่างกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งเส้นทางดนตรีและความรัก และสุดท้ายทุกอย่างมันก็ไม่เป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป ทำให้ เกรดา ต้องถอยห่างออกมาในเรื่องนี้ และต่อมาเธอก็ได้พบกับ แดน อดีตนักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง ที่ในเวลานี้เขากลายเป็นเพียงแมวมองในวงการดนตรีที่หมดไฟในตัวเอง

แต่จากเรื่องบังเอิญที่เขาได้ไปพบพรสวรรค์ของ เกรดา ในการแสดงดนตรีที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง นั่นจึงทำให้เขาจุดประกายว่าเขาจะต้องทำให้ผู้หญิงคนนี้โด่งดังให้ได้ สุดท้ายบทสรุปของตัวละครทุกตัวจะเป็นเช่นไร คุณผู้ชมจะเป็นผู้ไขคำตอบในเรื่องนี้

หนังเพลง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Begin Again ในแง่บวก หนังผสมความรักโรแมนติก บวกแง่คิดดี ๆ และดนตรีที่ไพเราะทุกอย่างกลมกล่อมและสมบูรณ์แบบมาก นี่คือหนัง Feel Good อีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ชมที่รักในหนังแนวนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ในแง่ลบ บางครั้งหนังก็มีจุดที่ดำเนินเรื่องแบบเฉยชาหรือเน้นตามอารมณ์ของตัวละครมากจนเกินไป จนอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อได้ในบางฉาก

Previous articleBarbie พร้อมทำเป็นหนังฉายจอเงิน “ มาร์ก็อต ร็อบบี ” รับบทนำ
Next articleOne for the Road หนังใหม่ของ บาส-นัฐวุฒิ ได้รอบฉายเทศกาล ซันแดนซ์ ที่อเมริกา