Jurassic Park 3 (2003) ได้ดูสักทีฉากไดโนเสาร์สู้กัน

308

ไดโนเสาร์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนัง Jurassic Park ภาค 1 คือหนังอมตะไปแล้วในเวลานี้ หนังได้รับคำชมมากมายจากผู้ชมทั่วโลก ในขณะที่ The Lost World หรือภาคที่ 2 อาจจะมีกระแสที่ตกลงไปบ้างแต่ก็ยังอยู่ในทิศทางที่พอไปได้ และแน่นอนว่า Jurassic Park 3 คือความกดดันของหนังในแฟรนไชส์ไดโนเสาร์สุดยิ่งใหญ่นี้

Jurassic Park 3 (2003) เล่าถึงเรื่องราวของ ดร. อลัน แกรนด์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไดโนเสาร์ที่รอดชีวิตจากหนัง Jurassic Park ภาคแรก ที่ในครั้งนี้ตัวเขาถูกว่าจ้างจากสองสามีภรรยาเศรษฐีที่ให้พาพวกเขาไปนั่งเครื่องบินรอบ ๆ เกาะ Isla Sorna ซึ่งเป็นเกาะเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park เพื่อการท่องเที่ยว

แต่ดูเหมือนว่าการท่องเที่ยวในครั้งนี้จะไม่ใช่การท่องเที่ยวธรรมดาของสองสามีเศรษฐี (จอมปลอม) เพราะดูเหมือนว่าแผนจะเปลี่ยนไปเมื่อทั้งคู่นำเครื่องร่อนลงบนเกาะและตามหาใครบางคนที่เผลอหลงเข้ามาในเกาะนี้ ซึ่งสุดท้ายคน ๆ นั้นก็คือลูกชายของพวกเขา และการหลอกใช้แกรนด์ในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาก็เข้าใจไปเองว่า แกรนด์เคยมีประสบการณ์บนเกาะนี้ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วมันคือคนละโซน คนละด้านของเกาะ นั่นจึงทำให้พวกเขาไม่ได้เปรียบในการตามหาคนและเอาชีวิตให้รอดในครั้งนี้แต่อย่างใด

ไดโนเสาร์สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park 3 ในแง่บวก หนังมีไอเดียใหม่ที่ไม่เหมือนในสองภาคที่ผ่านมา โดยตัวหนังได้มีการจับไดโนเสาร์มาสู้กัน ที่เป็นเรื่องที่คนดูรอคอยมานานแสนนานที่จะได้เห็นตัวหนังคุณภาพอย่าง Jurassic Park ที่มีฉากที่ไดโนเสาร์ต่อสู้กันเองบ้าง

ในแง่ลบ หนังดูจะขาดความขลังของ Jurassic Park ไปค่อนข้างมาก หนังดูมีความทันสมัยใหม่มากขึ้นแต่การดำเนินเรื่องหลาย ๆ ครั้งที่ดูเหมือนไร้อารมณ์และมีโทนสีของหนังคล้ายการ์ตูนมากจนเกินไป นั่นจึงทำให้หนังดูอ่อนแอในจุดนี้มาก

Previous article“ ก้อง ห้วยไร่ ” เลื่อนงานฟุตบอลเยาวชนเท้าเปล่า หลังโควิดกลับมาระบาด
Next articleMortal Kombat (1995) หนึ่งในความล้มเหลวของหนังที่สร้างจากวีดีโอเกม