เพื่อนนักแสดงไม่เห็นด้วย Pirates of the Caribbean คว่ำบาตร เดปป์

56

นักแสดง

ถือเป็นช่วงมรสุมชีวิตอันหนักหน่วงของ จอห์นนี เดปป์ ดาราดังแห่งวงการภาพยนตร์ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าตัวเขาได้แพ้คดีให้กับหนังสือพิมพ์ดังอย่าง เดอะ ซัน ของประเทศอังกฤษ ในกรณีรายงานข่าวทำร้ายอดีตภรรยาและได้ถูกฟ้องเรียกร้องเงินจำนวนมาก

หลังคำตัดสินของศาล เดปป์ ถูกถอดออกจากภาพยนตร์เรื่อง The Fantastic Beasts 3 และ The Pirates of the Caribbean ในทุกภาคที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากข่าวลือเรื่อง เดปป์ ใช้สารเสพติดระหว่างที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อหลายปีก่อน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้นิ้วของเขาฉีกและถูกส่งตัวกลับประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อผ่าตัด ส่งผลให้บริษัทผู้สร้าง ดิสนีย์ เสียหายเป็นอย่างมากระหว่างที่ต้องรอเขาพักฟื้นร่างกาย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเพื่อนร่วมงานของ เดปป์ อย่าง เควิน แม็คแนลลี ผู้รับบท กิ๊บส์ คู่หูของ แจ็ค สแปร์โรว์ ในหนังชุด The Pirates of the Caribbean ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ถ้าพูดถึงเรื่องคว่ำบาตรเขา ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมนะ เขายังไม่ได้ถูกตัดสินทุกชั้นศาลว่าเขาทำผิดจริงหรือไม่ ”

“ ในส่วนของภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ผมเข้าใจที่เขาแพ้คดีหมิ่นประมาทด้วยข้อกล่าวหาที่ฟังยังไงก็ฟังไม่ขึ้น มันพิสูจน์ไม่ได้ด้วยซ้ำ ผมยังรู้สึกแปลกใจที่เขาแพ้ในครั้งนั้น ”

“ แต่การที่คนรอบข้างของเขาหรือค่ายหนังพยายามตีตัวออกห่าง ผมมองว่านี่มันไม่ใช่เรื่องที่ดีและไม่จริงใจต่อตัวคนที่อุทิศงานร่วมกันมาตลอด ”

“ ผมไม่รู้หรอกนะว่าเบื้องหลังนั้นมีอะไรบ้าง แต่ตลอด 22 ปีที่ผมทำงานร่วมกับเขา ผมสามารถพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนที่มีจิตใจดีงามคนหนึ่ง และเป็นนักแสดงที่ทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ทุกครั้ง ผมอยากขอความเป็นธรรมให้กับเขาในเรื่องนี้ ”

Previous articleพิษโควิด เลื่อนงาน Moobaan Wonder วันที่ 25-27 ธันวาคม และ 8-10 มกราคม
Next articleสองพี่น้องผู้กำกับ Avengers รับสร้างหนังไซไฟเรื่องใหม่ The Electric State