Terminator 2 : Judgment Day (1991) สุดยอดหนังตระกูลคนเหล็กตลอดกาล

937

Judgment Day

หากจะกล่าวถึงหนังไซไฟแอคชันที่กี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงให้ความรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ตกยุคเลยแม้แต่นิดเดียว รวมถึงเนื้อหาและความมันส์ แนวคิด และภาพ CG ที่ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่านี่คือหนังที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เรื่องหนึ่งของโลก ต้องยกให้ Terminator 2 : Judgment Day

Terminator 2 : Judgment Day (1991) ซึ่งเมื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมืองไทย ใช้ชื่อตรง ๆ เข้าใจง่ายว่า “ คนเหล็ก 2019 ภาค 2 ” ได้เล่าถึงเรื่องราวของ จอห์น คอนเนอร์ ที่ตัวเขาต้องถูกทิ้งให้อยู่กับพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยง ซึ่งแม่แท้ ๆ ของเขาคือ ซารา คอนเนอร์ ถูกจับขังอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชอันเนื่องมาจากเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นบ้าและคุ้มคลั่งเกี่ยวกับการที่หุ่นยนต์จะบุกโลกในอนาคต นั่นจึงทำให้ จอห์น คอนเนอร์ ผู้ที่จะกอบกู้โลกในอนาคตกลับกลายเป็นเด็กมีปัญหาและมีปมในชีวิต

แต่จากเหตุการณ์ประหลาดที่มีหุ่นยนต์ T 1,000 ตามไล่ล่าเขา และมี The Terminator หุ่นยนต์อีกตัวหนึ่งที่ส่งมาปกป้องตัวเขาจากอนาคต นั่นทำให้เรื่องราวสุดมันส์ในครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับต้นตอที่จะขยายไปสู่การทำลาย สกายเน็ต ระบบเครือข่ายจักรกลอัจฉริยะที่ในอนาคตจะกลายเป็นภัยต่อมนุษยชาติ

Judgment Day

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Terminator 2 : Judgment Day ในแง่บวก หนังถือเป็นภาพยนตร์แอคชันไซไฟที่สามารถเรียกได้ว่าขึ้นหิ้งและอมตะตลอดกาล หนังมีตรรกะเหตุผลและฉากแอคชันที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงความผูกพันของมนุษย์กับหุ่นยนต์ที่สุดท้ายสามารถพิสูจน์ได้ว่าหุ่นยนต์เองก็มีความรู้สึกเช่นกัน หนังสามารถตอบโจทย์ในทุกมิติได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ ผู้ชมจำเป็นที่จะต้องดูหนังในภาคแรกหรือทราบเรื่องย่อมาก่อนมิฉะนั้นหากเริ่มดูในภาคนี้เลยอาจจะทำให้รู้สึกสับสนและตามไม่ทันในบางฉากได้

Previous articleTaken (2008) เพื่อลูก พ่อจะตามหาและฆ่าคนขวางทางให้หมด
Next articleคริสเตนเซน กลับมารับบท “ ดาร์ธ เวเดอร์ ” ในหนังภาคแยก Obi-Wan Kenobi