Taken (2008) เพื่อลูก พ่อจะตามหาและฆ่าคนขวางทางให้หมด

258

ลูก

กลับมารีวิวอีกครั้งกับหนังแอคชันมันส์ ๆ ระดับตำนานที่ดูแบบไม่ต้องใช้ความคิดมากนัก ดูเพลินเพื่อความมันส์สะใจ ฆ่าไม่เลี้ยงฆ่าไม่ยั้งฆ่าทุกคนที่ขวางหน้า นี่คือคำนิยามของภาพยนตร์เรื่อง Taken

Taken (2008) หรือ “ สู้ไม่รู้จักตาย ” ได้เล่าเรื่องราวของ ไบรอัน มิลล์ ชายวัยกลางคนที่เคยอยู่ในหน่วยองค์กรสายลับ ทำให้เขามีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมรวมไปถึงการสอบสวน และตลอดชีวิตเขาได้ใช้ทักษะนี้ในการแก้ปัญหาอาชญากรรมมากมายจนกระทั่งวันหนึ่ง คิม ลูกสาวเพียงคนเดียวของเขา ได้ออกไปท่องเที่ยวในทวีปยุโรปเพื่อตามรอยศิลปินดังอย่างวง U2 ซึ่งเธอและเพื่อนสาวอีกหนึ่งคนออกเดินทางจากสหรัฐอเมริกา โดยมีเป้าหมายที่ประเทศฝรั่งเศส

แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเธอถูกแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติลักพาตัวเพื่อหวังขายเธอเป็นสินค้าปรนเปรอความสุขให้กับผู้ชาย ทำให้พ่อที่มีลูกสาวเพียงคนเดียวต้องใช้ทักษะทั้งหมดตามล่าและทวงลูกสาวของเขากลับคืนมาจากเหล่าวายร้ายให้จงได้

ลูก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Taken ในแง่บวก หนังสมกับเป็นภาพยนตร์แอคชันที่เน้นการสู้ฆ่าลูกเดียว หนังตอบสนองความมันส์ของคนดู หากคนดูที่ต้องการรับชมภาพยนตร์ที่พระเอกคือสุดยอดนักฆ่าที่ดูเหมือนจะไม่มีวันตาย นี่คือภาพยนตร์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ อย่างที่ทราบกันดีคือหนังค่อนข้างที่จะเกินความจริงในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระเอกที่สามารถลุยเดี่ยวและต่อสู้กับเหล่าวายร้ายได้อย่างไม่มีวันตาย ซึ่งตามหลักความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้ แต่ทั้งนี้เราก็ควรที่จะรับชมหนังเรื่องนี้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น

Previous articleStar Wars : The Last Jedi (2017) เส้นทางของเจไดจะยุติลงหรือไม่
Next articleTerminator 2 : Judgment Day (1991) สุดยอดหนังตระกูลคนเหล็กตลอดกาล