แสตมป์ ทำ MV เพลง “มันคงเป็นความรัก” แล้วหลังฮิตร่วมสิบปี

44

มันคงเป็นความรัก

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อสำหรับเพลง “ มันคงเป็นความรัก ” ของศิลปินดังอย่าง แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ที่ไม่ว่าจะเล่นในงานไหนหรือแม้กระทั่งถูกเปิดตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้าหรือร้านอาหารก็ยังคงฮิตอยู่เสมอ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่า เพลงนี้ยังไม่เคยมีมิวสิควีดีโอออกมาเลยทั้งที่โด่งดังมาก ๆ

ทว่าล่าสุดหลังจากที่ผ่านมาถึง 10 ปีเต็ม “ มันคงเป็นความรัก ” ได้ถูกทำเป็นมิวสิควีดีโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย แสตมป์ ได้สร้างสรรค์มิวสิควีดีโอดังกล่าวและปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ชมกันเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

แสตมป์ ได้เผยความรู้สึกหลังจากที่เขาได้ปล่อยมิวสิควีดีโอนี้ที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนานเกือบหนึ่งทศวรรษว่า “ เมื่อไม่นานมานี้รุ่นพี่ที่ผมเคารพมาก ๆ ทักมาถามผมว่า ‘นายแต่งเพลงนี้หรือเปล่า’ เพราะเป็นเพลงที่กินใจพี่เค้ามาก ”

“รุ่นพี่ของผมเป็นคุณแม่ที่กำลังเลี้ยงลูกที่ป่วยมาตั้งแต่เด็ก ต้องอาศัยการดูแลแบบทุ่มเททั้งพลังกายและพลังใจ พี่เขาบอกว่าเขาเปิดเพลงนี้ฟังทุกครั้งที่ท้อแท้ และมันทำให้เขายังคงสู้ต่อไหวเพื่อลูกของเขา ภาพนี้ไม่ใช่ภาพที่ผมคิดไว้เลยตอนที่แต่ง แต่ก็ปลื้มใจที่เพลงนี้ช่วยเขาได้ในวันที่เขาแย่ ”

“ นี่เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของผมไปเลย แต่มันก็คิดไปทางนั้นได้จริงๆ ‘ มันคงเป็นความรัก ที่ทำให้ตัวฉัน ยังยืนอยู่ตรงนี้ ’ เป็นท่อนที่บอกตัวเองว่าให้ทำสิ่งที่รักต่อไปแม้จะเจออุปสรรคมากมายก็ได้ หรือจะเป็นการขอบคุณคนรอบข้างที่คอยส่งความรักและกำลังใจเราให้เดินต่อไป ”

สำหรับ “ มันคงเป็นความรัก ” คือเพลงที่ถูกใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง 30 กำลังแจ๋ว (2554) และยังถูกบรรจุอยู่ในอัลบัม Supermarket ในปี 2556 อีกด้วย

Previous articleสวิฟต์ เปิดใจ Evermore ไม่ใช่แค่อัลบัมใหม่ แต่ยังมีอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ
Next articleฟลุค เกริกพล – นาตาลี ณัฏฐินี ได้ลูกสาวสมใจ ลั่นน้องอชิจะมีน้องสาวแล้ว