รู้เท่าไม่ถึงการณ์ “ โบอา ” ถูกสอบสวนหนักหลังนำเข้ายาผิดกฎหมายจากญี่ปุ่น

73

ญี่ปุ่น

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปแล้วสำหรับวงการดนตรีเกาหลีใต้เมื่อ โบอา ศิลปินสาวชื่อดังจากค่ายเพลง SM Entertainment โดนเจ้าหน้าที่สอบสวนอย่างหนักเนื่องมาจากเธอถูกตรวจพบว่าได้มีการนำเข้ายานอนหลับเข้าประเทศเกาหลีใต้แบบไม่ถูกกฎหมาย

มีรายงานข่าวเปิดเผยเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า โบอา ถูกสอบสวนจากอัยการอันเนื่องมาจากการนำเข้ายาอย่างผิดกฎหมายของเธอโดยไม่ผ่านทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรอันเนื่องมาจากการไม่รู้กฎหมายของพนักงานฝ่ายต่างประเทศของค่าย SM Entertainment

ทั้งนี้รายงานข่าวยังได้ระบุอีกว่า พนักงานของค่ายที่ดูแลเธอได้นำยานอนหลับที่บอกว่าใช้เป็นประจำอยู่แล้วในขณะที่เธออยู่ในประเทศญี่ปุ่น กลับเข้ามาที่ประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับศิลปินสาว แต่ปัญหาคือพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้ดำเนินการเปิดเผยต่อเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องตามกฎหมายระหว่างเข้าประเทศ ทำให้ล่าสุด โบอา และพนักงานต้องถูกสอบสวนอย่างหนัก

ทางด้านต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ไม่นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว และได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้โดยยืนยันเจตนาบริสุทธิ์ของนักร้องสาวรายนี้ว่าเกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริง ๆ

“ เมื่อไม่นานมานี้ โบอา ได้ใช้ยานอนหลับตามที่แพทย์ได้สั่งให้ หลังจากที่แพทย์ได้ลงความเห็นว่าเธอต้องการการนอนหลับพักผ่อนอย่างมากเพื่อฟื้นฟูร่างกาย อันเนื่องมาจากโกรธฮอร์โมนของเธอได้ลดลงอย่างหนักในเวลานี้ แต่ยาดังกล่าวก็มีผลข้างเคียงค่อนข้างรุนแรง แพทย์จึงได้ระบุว่ายานี้จะใช้เฉพาะกับคนที่มีปัญหาการนอนไม่หลับอย่างรุนแรงเท่านั้น ”

“ และยานี้ได้ใช้ในช่วงที่เธอทำงานในญี่ปุ่น และพนักงานของเราก็เป็นผู้ที่ไปรับยาและดูแลเรื่องนี้ถูกต้องตามขั้นตอนในโรงพยาบาลญี่ปุ่น แต่พวกเขาอาจจะไม่รู้เลยว่าการนำมาเข้าในประเทศเกาหลีใต้เป็นเรื่องที่ต้องแสดงให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นที่สนามบินมิฉะนั้นจะกลายเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ”

“ ทั้งนี้ทางบริษัทขอให้ความรู้เรื่องนี้กับพนักงานและผู้ติดตาม รวมถึงแฟนเพลงทุกคน เราขออภัยมา ณ ที่นี้ ”

Previous articleโอกาสสูง “ พี.เจ. ทัคเกอร์ ” ต่อสัญญา ร็อคเก็ตส์
Next articleสวิฟต์ เปิดใจ Evermore ไม่ใช่แค่อัลบัมใหม่ แต่ยังมีอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ