Terminator Salvation (2009) ถึงเวลา จอห์น คอนเนอร์ ออกโรงสู้เอง

386

จอห์น คอนเนอร์

หลังจากที่เหล่าแฟน ๆ คนเหล็กได้รับชมภาพยนตร์คนเหล็กมาแล้วถึง 3 ภาคเต็ม ที่หนังส่วนใหญ่จะมีความคล้ายคลึงกันคือการส่งหุ่นยนต์ข้ามเวลาเพื่อมาปกป้องตัวละครเอก แต่ในครั้งนี้มันถึงเวลาแล้วที่ตัวละครเอกอย่าง จอห์น คอนเนอร์ จะได้โชว์ฝีมือในการสู้รบกับสงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษยชาติกับเหล่าจักรกลสังหารใน Terminator Salvation

Terminator Salvation (2009) หรือ “ ฅนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก ” เป็นภาคที่ 4 ของหนังชุดคนเหล็ก โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นิวเคลียร์ถล่มล้างโลกในปี 2003 มนุษย์ล้มตายเป็นจำนวนมาก และเหลือเพียงกองกำลังกลุ่มเล็ก ๆ ในขณะที่เหล่าจักรกลสามารถยึดครองโลกได้ทั้งใบ

แน่นอนว่าพวกมันต้องการที่จะฆ่าล้างบางมนุษย์ให้สิ้นเผ่าพันธุ์ โดย จอห์น คอนเนอร์ ผู้นำกองกำลังติดอาวุธที่เก่งที่สุดของโลกจำเป็นที่จะต้องต่อสู้กับสงครามในครั้งนี้โดยมีเดิมพันคือ เขาจะต้องตามหา ไคล์ รีส พ่อของเขา ที่ยังคงเป็นเด็กวัยรุ่นในเวลานี้ และเขาต้องปกป้องพ่อของเขาไม่ให้ถูกฆ่ามิฉะนั้นอนาคตทุกอย่างรวมถึงตัวเขาจะหายไปโดยทันที

จอห์น คอนเนอร์

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง Terminator Salvation ในแง่บวก ถ้าคุณเป็นแฟนของหนังคนเหล็กอาจจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อยเนื่องจากเราจะได้เห็นการต่อสู้ที่ จอห์น คอนเนอร์ ที่ได้โชว์ฝีมือเสียทีเพราะตลอด 3 ภาคก่อนหน้านี้ ตัวเขาไม่ได้มีบทบาทในการต่อสู้เลยแม้แต่นิดเดียว ในขณะที่หนังยังให้แง่คิดที่ยอดเยี่ยมว่าอันที่จริงแล้ว หุ่นยนต์ก็มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนมนุษย์ได้เช่นกัน

ในแง่ลบ หนังในภาคนี้ไม่มีมุมมองในการย้อนเวลาหรือส่งคนหรือหุ่นยนต์กลับไปป้องกันตัวละครเอก ซึ่งนั่นอาจจะเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เหล่าแฟนคนเหล็กที่ชอบเรื่องราวการข้ามเวลานี้ อาจจะรู้สึกไม่เต็มอิ่มกับจุดนี้ก็เป็นได้เพราะนี่ถือเป็นเสน่ห์และเป็นลายเซ็นของภาพยนตร์คนเหล็กในสามภาคที่ผ่านมา

Previous articleTerminator Dark Fate (2019) ความมันส์ที่อาจทำร้ายแฟนพันธุ์แท้คนเหล็ก
Next articleThe Last Samurai (2003) ซามูไรคนสุดท้ายคือใคร