ผู้กำกับหญิงคนแรกของหนัง Star Wars ยอมรับสัมผัสถึงความกดดันมหาศาล

7

ผู้กำกับ

 

แพตตี เจนกินส์ ผู้กำกับหญิงชื่อดังที่รังสรรค์ผลงานมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Wonder Woman และ Wonder Woman 1984 ที่กำลังออกฉายอยู่ในปัจจุบันนี้ ล่าสุด เจนกินส์ ได้ออกมาพูดถึงการที่เธอได้กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้กำกับภาพยนตร์ตระกูล Star Wars ในเรื่อง Star Wars : Rogue Squadron

หนังเรื่องนี้จะเป็น Star Wars ที่บอกเล่าเรื่องราวในมุมของนักบินที่ออกรบในมหาสงครามอวกาศแทนการต่อสู้โดยใช้ดาบเลเซอร์ โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของหนัง Star Wars ที่มีผู้กำกับเป็นผู้หญิง

ล่าสุด เจนกินส์ ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ แน่นอนฉันรู้สึกกดดันกับมันมาก ๆ ที่จะต้องสร้างหนัง Star Wars ให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอนเพราะนี่คือหนังระดับตำนานของโลกใบนี้ ฉันรู้ดีว่าฐานแฟนคลับของหนังชุดนี้มีมากมายไปทั่วโลกและทุกคนรักภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ”

“ มันไม่ใช่งานสเกลเล็ก ๆ อีกต่อไป นั่นคือสิ่งที่ฉันต้องคิดต่อไปให้ถี่ถ้วน ฉันกำลังเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับตัวฉันเอง และภาพยนตร์ Star Wars มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากถ้าทุกอย่างออกมาดี ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าฉันต้องทำให้ได้ในมาตรฐานนั้น ”

“ โชคดีที่ฉันมีประสบการณ์จากหนังเรื่อง Wonder Woman และ Wonder Woman 1984 ซึ่งมันไม่มีแรงกดดันอะไรมากนัก ”

“ ฉันจึงคุ้นเคยกับความจริงที่ว่า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ เราแค่ต้องพยายามสร้างหนังดี ๆ สักเรื่องขึ้นมาและจดจ่อกับเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ทำให้แน่ใจว่า เราได้ไตร่ตรองทุกอย่างถี่ถ้วนแล้วและเดินหน้าต่อไปที่จะสร้างหนังดี ๆ ให้ออกมากับผู้ชมได้รับชม ”

Previous articleบทบาทสุดท้าย Boseman ไม่ใช่ Black Panther แต่เป็น Star-Lord
Next articleพลอยชมพู สุดภูมิใจติดอันดับ 100 คนดังเอเชียผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล