Terminator Genisys (2015) ลบล้างไอเดียเก่าของหนังตระกูลคนเหล็ก

239

คนเหล็ก

สำหรับแฟรนไชส์คนเหล็ก หรือ Terminator ที่ยังคงขายได้เรื่อย ๆ ในตลาดภาพยนตร์ทั่วโลกแม้ว่าจะผ่านมากี่ทศวรรษก็ตาม

แน่นอนว่าเรื่องราวของ จอห์น คอนเนอร์ ฮีโรของเหล่ามนุษยชาติที่ต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพื่อการอยู่รอดจากเหล่าหุ่นยนต์คนเหล็กที่พร้อมจะล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซาก

แต่ถ้าหากทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่ทุกคนเคยรู้จัก นี่คือคำตอบของภาพยนตร์เรื่อง Terminator Genisys

Terminator Genisys (2015) หรือในชื่อเมื่อเข้าโรงหนังประเทศไทยว่า “ ฅนเหล็ก : มหาวิบัติจักรกลยึดโลก ” เล่าเรื่องราวของ ไคร ริส นายทหารคู่ใจของ จอห์น คอนเนอร์ ที่ถูกส่งข้ามกาลเวลาในอนาคตเพื่อปกป้อง ซารา คอนเนอร์ มารดาของ จอห์น คอนเนอร์ ในปี 1984 ซึ่งในเวลานั้นเธอยังคงอ่อนแอและยังไม่ใช่นักรบ

โดย จอห์น คอนเนอร์ ไม่ได้บอกกับคู่หูของเขาว่า ตัวเขานั่นแหละคือพ่อที่แท้จริง เพราะเขาไม่ต้องการให้อนาคตที่ย้อนกลับไปยังอดีตมีการเปลี่ยนแปลง แต่ทว่าการได้เดินทางข้ามเวลาในครั้งนี้ ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปหมด ซารา กลายเป็นหญิงแกร่งเชี่ยวชาญในด้านการรบเป็นอย่างมาก รวมถึงมีหุ่นยนต์คู่ใจที่เธอเรียกว่า ป๋า หุ่นยนต์คนเหล็กที่ถูกส่งข้ามกาลเวลามาช่วยเหลือเธอในวัยเยาว์แบบปริศนาเช่นกัน

และดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปหมดเมื่อ จอห์น คอนเนอร์ กลับกลายเป็นวายร้ายที่ย้อนเวลากลับมาจัดการพ่อแม่ของพวกเขาในอดีต และนั่นคือจุดเริ่มต้นของคนเหล็ก Terminator Genisys ในครั้งนี้

คนเหล็ก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Terminator Genisys ในแง่บวก หนังนำประเด็นเรื่องการย้อนข้ามกาลเวลามาทำใหม่และทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างออกไป รวมไปถึง CG ของหนังที่ทำออกมาได้อย่างสมจริง ซึ่งคอหนังจะมีความสุขกับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเพลิดเพลินได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ หนังเหมือนเป็นการรีเซ็ต Terminator ทั้งหมดที่เคยทำมาในปี 1984 จนถึงปี 2003 ซึ่งก็คือภาค 1 ถึงภาค 3 และเหตุผลนี้อาจจะทำให้เหล่าแฟนเดนตายของหนังคนเหล็กไม่ประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเนื้อเรื่องถูกรีเซ็ตหมดและฮีโรของพวกเขาก็ต้องกลายเป็นวายร้าย ทุกอย่างที่จับมาปนกันมั่วซั่วจนทำลายภาพเดิม ๆ ของหนังตระกูลคนเหล็กที่คุ้นเคยจนหมด

Previous articleShe Hulk ซุปเปอร์ฮีโรแนวกฎหมายเรื่องแรกของ Marvel
Next articleThe Dictator (2012) มอบบทเรียนให้จอมเผด็จการรู้จักประชาธิปไตย