McConaughey นักแสดงออสการ์ สับแหลกดาราฝั่งแอนตีอดีตประธานาธิบดี Trump

18

นักแสดงออสการ์

ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองแบบไม่กลัวโดนต่อว่าหรือโดนแบนจากอีกฝั่งใด ๆ เลยทั้งสิ้นสำหรับ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ (Matthew  McConaughey) ดาราดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่เขาได้ออกมาตำหนิเหล่าดาราใฝ่เสรีนิยม ในฮอลลีวูดที่มักจะดูถูกฝั่งตรงข้ามทางการเมือง

ยิ่งกว่านั้น แม็คคอนาเฮย์ ซึ่งเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก ออสการ์ และ ลูกโลกทองคำ จากบทบาทคาวบอยผู้ติดเชื้อเอชไอวีในหนังเรื่อง Dallas Buyers Club ยังได้แสดงความเห็นใจกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีคนปัจจุบันที่ใกล้หมดวาระอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ (Donal Trump)

แม็คคอนาเฮย์ ตัวเอกจากซีรีส์ดัง True Detective ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา โดยได้ตำหนิเหล่าดาราคนดังที่เป็นฝั่งเสรีนิยมในฮอลลีวูดว่า เป็นผู้ที่ไม่ให้เกียรติคนอื่น เกลียดคนความเห็นต่าง และมักจะล้อเลียนถากถาง คนที่เชื่อในแนวคิดอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เขารับไม่ได้

“ มีผู้คนจำนวนมากในฝ่ายซ้ายเสรีนิยมที่ชอบพูดจาดูถูกฝั่งตรงข้าม และด้วยความยโสของพวกเขาที่ดูถูกอีกฝั่ง มันเป็นการล้ำเส้น ของคนอื่น เป็นการดูถูกว่าคนอื่นนั้นโง่ เหมือนกับที่พวกเขาดูถูกทุกคนที่โหวตให้ Brexit สนับสนุนให้อังกฤษออกจากสหภาพยุโรป หรือคนที่โหวต โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเป็นพวกไม่ฉลาด ”

“ ซึ่งผมไม่ชอบมันเลย ผมไม่อยากได้ยินอะไรแบบนั้นในการดูถูกคนเห็นต่าง ”

“ ผมคิดว่าส่วนหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแตกแยกจนหาทางกลับมาไม่ได้ในเวลานี้ ก็เพราะเหล่าคนดังที่มีพฤติกรรมชอบดูถูกคนเห็นต่าง และระรานอย่างไม่เลิกรา แน่นอนว่าคนเราทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง และควรได้รับความเคารพ ผมคิดว่าทุกคนฝ่ายซ้ายไม่รู้จักคำว่าพบกันครึ่งทาง ”

แม็คคอนาเฮย์ ได้รับบทแจ้งเกิดใน Dazed and Confused (1993) ตามด้วยภาพยนตร์อีกหลายเรื่องดังอย่าง A Time to Kill (1996), Contact (1997), U-571 (2000), Sahara (2005), The Wedding Planner (2001), How to Lose a Guy in 10 Days (2003) รวมถึงทีวีซีรีส์ดังอย่าง True Detective (2014–ปัจจุบัน)

Previous articleจ๊ะจ๋า พริมรตา ปีหน้าแต่งงานแน่ เลื่อนๆจนจำไม่ได้
Next articleNetflix เตรียมสร้างตำนานมังงะ “ คนเก่งฟ้าประทาน ” เป็นซีรีส์ฉบับคนแสดง