Underwater (2020) เขย่าขวัญใต้ทะเลลึก

188

ใต้ทะเลลึก

สำหรับหนังสัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึกยังคงขายดีในทุก ๆ ปีและยังมีผู้คนที่ชอบบริโภคหนังสไตล์นี้ แน่นอนว่า Underwater คือหนึ่งในหนังที่น่าจะตอบโจทย์เหล่าแฟน ๆ สัตว์ประหลาดยักษ์ใต้ทะเลได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Underwater (2020) หรือ “ มฤตยูใต้สมุทร ” เล่าเรื่องราวของ นอรา นักวิศวกรระบบที่กำลังอยู่ในห้วงเวลาที่เริ่มสับสน อันเนื่องมาจากเธอทำงานใต้ทะเลลึกเป็นเวลานานจนเกินไป และไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวันไม่ได้เห็นผืนดิน ทำให้สุขภาพจิตของเธอเริ่มแปรปรวน

ต่อมาแท่นขุดเจาะแห่งนี้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงด้วยแรงบีบอัดจากใต้ทะเลลึก และทำให้สถานีพังพินาศภายในไม่กี่ชั่วโมง

เธอและเพื่อน ๆ จึงต้องพยายามเอาชีวิตรอดให้ได้มากที่สุดบนทางรอดทางเดียวคือ การที่เธอจะต้องเดินทางออกจากสถานีนี้ไปอีกถานีหนึ่งด้วยการเดินตามพื้นทะเลไปในระยะทางหลายร้อยเมตร โดยเธอไม่สามารถรู้ได้ว่าในความมืดนี้จะมีอะไรรอคอยอยู่บ้าง

และแน่นอนว่าสิ่งที่ นอรา และเพื่อน ๆ พบต่อจากนี้กลับกลายเป็นความสยดสยองของสิ่งมีชีวิตที่ทำให้ทุกคนต้องเอาชีวิตรอด ภายใต้ทะเลน้ำลึกนี้

ใต้ทะเลลึก

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง Underwater ในแง่บวก หนังมีฉากที่ยอดเยี่ยมภายใต้ความกดดันในทะเลลึก ความสมจริงของสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ทำออกมาได้ดี และความน่าสะพรึงกลัวของอสูรกายที่เชื่อเหลือเกินว่ามันจะถูกใจคอหนังแนวนี้ได้ไม่ยาก

สำหรับในแง่ลบ หนังมีช่วงที่ดำเนินเรื่องได้อย่างเนือย ๆ บางจังหวะหนังทำได้ค่อนข้างน่าเบื่อ รวมไปถึงอาการจิตตกของตัวละครหลายครั้งซึ่งดูไม่สมเหตุสมผลและกลายเป็นความน่ารำคาญในบางช่วงของการชม

Previous articleTaylor Momsen อดีตนักแสดงเด็ก ระลึกถึงครบ 20 ปี How the Grinch Stole Christmas
Next articleช็อคคนดูจอตู้ “ พลอย-เฌอมาลย์ ” ประกาศลาวงการละครโทรทัศน์