Once upon a time in Hollywood (2019) ย้อนกลับไปในยุคฮอลลีวูดเฟื่องฟู

26

ฮอลลีวูดหากต้องการชมหนังย้อนยุคที่สามารถนำสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคนั้นมาถ่ายทอดได้อย่างยอดเยี่ยมในยุคปัจจุบัน Once upon a time in Hollywood คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Once upon a time in Hollywood (2019) หรือ “ กาลครั้งหนึ่งใน…ฮอลลีวูด ” เล่าถึงดารานักแสดงอย่าง ริก ดาสตัน ดาราภาพยนตร์ฮอลลีวูดในช่วงยุค 60 ที่กำลังไปได้ดีในอาชีพของเขา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ต้องพบกับสภาวะความกดดันในอาชีพการงาน อาชีพการแสดงของเขาก็ไม่ใช่ว่าจะมั่นคงมากนักเพราะมันมีปัญหามากมาย

แต่โชคดีของเขาที่มีเพื่อนซึ่งเป็นบอดีการ์ดอย่าง คลิฟฟ์ บูธ ดาราสตันท์แมนที่ตกงานอันเนื่องมาจากเคยมีเรื่องวิวาทกับผู้กำกับที่รับงานคอยคุ้มกันเขาให้ และเรื่องราวของเพื่อนรักทั้งสองที่จะต้องพบกับความวุ่นวายในยุคปลาย 60 ของวงการฮอลลีวูด รวมไปถึงแก๊งฮิปปีที่พร้อมจะทำเรื่องไม่คาดฝันและอันตรายถึงชีวิตกับทุกคนในยุคนั้น

ฮอลลีวูด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์ Once upon a time in Hollywood ในแง่บวก หนังสร้างบรรยากาศย้อนยุคในช่วงปลายปี 1960 ได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก บรรยากาศทุก ๆ อย่างถูกถ่ายทอดให้กับคนรุ่นหลังในยุคปัจจุบันได้ชมและไม่รู้สึกเขินแต่อย่างใด

เปรียบเสมือนกับพวกเราได้ย้อนเวลากลับไปเห็นบรรยากาศต่าง ๆ ในยุคนั้น ซึ่งมันเป็นความสุขของคนในยุคที่ยังไม่มีโลกโซเชียล และมีความบันเทิงคือการนั่งชมรายการทีวีดี ๆ ที่สร้างความสุขให้กับทุกคนในยุคนั้น

สำหรับในแง่ลบ ตัวหนังอาจจะมีความเป็นหนังอาร์ตศิลปะนิด ๆ หนังมีความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถ้าหากผู้ชมที่ไม่ชอบจุดนี้ก็อาจจะกลายเป็นความรู้สึกเบื่อกับภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่องก็เป็นได้

Previous articleGet Out (2017) กลมกล่อมระหว่าง สยองขวัญ ลึกลับ ต้านเหยียดสีผิว
Next articleRambo Last Blood (2019) ความมันตลอด 90 นาที