Get Out (2017) กลมกล่อมระหว่าง สยองขวัญ ลึกลับ ต้านเหยียดสีผิว

162

สยองขวัญ

เนื้อเรื่องดี กำกับเยี่ยม และสะท้อนไปถึงการเหยียดสีผิวรวมไปถึงบรรยากาศสยองขวัญอันน่าลุ้นระทึกที่ไม่สามารถไว้วางใจใครได้เลย นี่คือภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Get Out

Get Out (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ ลวงร่างจิตหลอน ” เล่าเรื่องราวธรรมดาของคู่รักอย่าง โรส ฝ่ายหญิงที่ต้องการพา คริสต์ แฟนหนุ่มผิวสีไปที่บ้านพ่อแม่ของเธอเพื่อที่จะเปิดตัวว่าทั้งคู่กำลังคบกัน

แต่เรื่ องหลังจากที่ทั้งคู่ได้เดินทางไปถึงที่บ้านกลับมีแต่เรื่องประหลาดมากมายและไม่น่าไว้ใจมาสู่ทั้งสอง และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อฝ่ายชายได้รู้จักกับครอบครัวของฝ่ายหญิง ก็ต้องพบเจอเรื่องราวประหลาดพิลึกที่ดูเหมือนมันจะมีปมการเหยียดผิวลึกๆ

แม้ว่าฝ่ายพ่อแม่จะไม่ได้แสดงออกตรง ๆ ก็ตาม แต่สิ่งที่แปลกไปกว่านั้นคือ เหล่าคนผิวสีในบ้านหลังนี้มีบุคลิกที่เหมือนหุ่นยนต์รับใช้เจ้านาย และดูเหมือนความเป็นมนุษย์ของพวกเขาได้หายไป ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นความสยองที่ทั้งคู่ต้องเผชิญในเวลาต่อมา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Get Out ในแง่บวก หนังทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบในเรื่องปริศนา รวมไปถึงแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ หนังเล่นกับอารมณ์คนดูได้อย่างดีมาก พร้อมกับค่อย ๆ เฉลยปริศนาของเรื่องไปทีละนิดและค่อย ๆ ดึงอารมณ์ผู้ชมให้สูงขึ้นมาเรื่อย ๆ จนถึงจุดพีค ยิ่งในตอนท้ายเรื่องที่ทำให้ผู้ชมต้องลุ้นแบบนั่งไม่ติด นี่คือหนังที่กลมกล่อมของความสยองขวัญลึกลับเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ผู้ชมจำเป็นต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมากในการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ อันเนื่องมาจากปริศนาบางอย่างจะมีเพียงแค่ครั้งเดียวและถ้าหากเราพลาดในการชมอาจจะสับสน ในฉากต่อ ๆ ไปได้

Previous articleChris Pratt เตรียมสร้างและนำแสดง หนังตลกคาราเต้ The Black Belt
Next articleOnce upon a time in Hollywood (2019) ย้อนกลับไปในยุคฮอลลีวูดเฟื่องฟู