นักวิจารณ์อึ้ง “ Wonder Woman 1984 ” ตัดฉากพิเศษท้ายเครดิตในรอบสื่อ

254

นักวิจารณ์

อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับหนังซุปเปอร์ฮีโรดัง ๆ ที่สุดท้ายจะชอบมีฉาก End Credit หลังจากภาพยนตร์จบซึ่งเป็นฉากเสริมสำคัญ และมักจะปูทางไปสู่ภาคต่อไปหรือจักรวาลซุปเปอร์ฮีโรคนอื่น ๆ ที่จะเข้ามาเกี่ยวข้อง

ล่าสุด เพตตี เจนกินส์ (Petty Jenkins) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ผู้ชมต่างไม่ควรพลาด End Credit สำคัญนี้โดยเด็ดขาด แต่ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดของฉาก เพราะเธอไม่ต้องการให้ตัวหนังหมดความตื่นเต้นและน่าสนใจ

แต่ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทำให้เหล่านักวิจารณ์ต่างช็อคอันเนื่องมาจากรอบปฐมทัศน์ที่ฉายให้เหล่านักวิจารณ์และสื่อมวลชนได้รับชมก่อนเข้าโรงภาพยนตร์จริง กลับไม่มีฉากท้าย End Credit ให้พวกเขาได้ดูแต่อย่างใด

ล่าสุด เจนกินส์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ฉันขอเก็บบางอย่างไว้ให้ผู้ชมบ้างเพราะถ้านักวิจารณ์ได้รับชมไปหมดทุก ๆ อย่างแล้ว มันจะไปสนุกตรงไหนล่ะ ผู้ชมก็สมควรจะได้อภิสิทธิ์ในแบบของเขาที่นักวิจารณ์ไม่ควรได้รับ ”

“ ฉันจึงอยากเอาบางอย่างใส่ไว้ท้ายเครดิตของหนังที่จะออกฉายในเร็ว ๆ นี้ แล้วผู้ชมที่ตีตั๋วเข้าไปชมจะได้เห็นเป็นกลุ่มแรกบ้างคราวนี้ ”

แต่ดูเหมือนว่าข่าวนี้อาจจะไม่ใช่ข่าวที่ดีนักอันเนื่องมาจากฉากท้ายเครดิตในครั้งนี้จะมีให้ชมทั้งในฉบับโรงภาพยนตร์และทางการฉายผ่านช่อง HBOMAX ซึ่งนั่นหมายความว่า HBOMAX ของทางค่าย Warner Bros. Pictures ที่จะฉายฉาก End Credit ในครั้งนี้ด้วยก็มีโอกาสเป็นอย่างมากที่ฉากดังกล่าวจะหลุดออกมาในช่องทางออนไลน์หากมีคนที่ชม HBOMAX และแอบบันทึกและเอาออกมาปล่อย

นั่นจึงทำให้เหล่าแฟนภาพยนตร์กังวลในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยตัวหนังจะออกฉายพร้อมกันทั้งสองช่องทางวันที่ 25 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่สำหรับประเทศไทยถือเป็นเรื่องที่โชคดีมากเนื่องจากจะได้รับชมก่อนสหรัฐอเมริกา โดยจะมีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 17 ธันวาคมนี้

Previous articleนักร้องนำวง The 1975 เปิดใจเป็นคนดีขึ้นเยอะหลังเลิกเล่นโซเชียล
Next articleยืนยันแล้ว Black Panther 2 ไม่คัดนักแสดงแทน Boseman