Valentine The Dark Avenger (2017) หนังฮีโรพันธุ์ใหม่สไตล์เอเชียที่น่าสนใจ

257

หนังฮีโร

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจในการฉายบนระบบแพลทฟอร์มออนไลน์อย่างช่อง HBO Go ซึ่งมีการให้บริการในประเทศไทย แล้วเช่นกันในเวลานี้ โดยเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากคือ Game of Thrones ที่เรียกว่านี่คือประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์ออนไลน์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง

และสำหรับ Valentine The Dark Avenger ก็เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

Valentine The Dark Avenger (2017) เล่าเรื่องราวของ โมโน ผู้กำกับหนังที่เอาโปรเจกต์ซุปเปอร์ฮีโรไปขายบริษัทต่าง ๆ แต่ไม่เคยมีใครสนใจจริง ๆ และเขาเองก็เบื่อข่าวในทีวีที่ผู้ร้ายก่อคดีกลายเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังคงได้ดิบได้ดีในสังคม ซึ่งเปรียบเสมือนการที่คนชั่วได้ครองเมืองอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นั่นจึงทำให้ โมโน ต้องการสร้างหนังฮีโรให้กับเด็ก ๆ ได้รับชม ฮีโรที่ดีเป็นอย่างไร และสามารถกอบกู้สังคมให้กลับมาได้ โดยวันหนึ่งขณะที่อยู่ในร้านอาหาร เขาได้เห็นผู้ชาย 2 คนพยายามลวนลามเด็กเสิร์ฟจนลามไปเป็นการลงไม้ลงมือกัน และเด็กเสิร์ฟสาวอีกคนก็เข้ามาช่วยอัดผู้ชายตัวโต 2 คนจนน็อกลงไปคาที่

นั่นจึงทำให้ โมโน ประทับใจในตัวผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างมาก และเขาได้ชักชวนเด็กสาวที่ชื่อว่า ศรี รายนี้มารับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโรในหนังของเขา

หนังฮีโร

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Valentine The Dark Avenger ในแง่บวก หนังมีการนำศิลปะการป้องกันตัวท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซียมาใช้ได้อย่างลงตัว อันที่จริงแล้วหนังเรื่องนี้ได้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนที่ชื่อว่า วาเลนไทน์ ซึ่งเป็นการ์ตูนในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ตัวหนังจึงมีศิลปะของความเป็นการต่อสู้แบบเอเชียผสมได้อย่างน่าสนใจ

ในแง่ลบ หนังไม่ใช่หนังต้นทุนสูงและมีงบประมาณค่อนข้างจำกัด อาจทำให้หลาย ๆ ครั้ง หนังอาจจะดูมีความไม่สมจริงอยู่บ้าง รวมไปถึงเรื่องที่ขาด ๆ เกิน ๆ ต่อไม่ติดเลย ฉากอาจจะทำให้คนดูรู้สึกหงุดหงิดก็เป็นได้

Previous articleTenet (2020) เรื่องราวซับซ้อนปริศนา กับการย้อนเวลาที่ต้องแก้ไข
Next articleเผย Deathstroke วายร้ายตัวใหม่ ที่อาจอยู่ในภาพยนตร์ Batman เวอร์ชันล่าสุด