Tenet (2020) เรื่องราวซับซ้อนปริศนา กับการย้อนเวลาที่ต้องแก้ไข

140

ย้อนเวลา

ถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องในปี 2020 ที่โชคร้ายต้องมาฉายในสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 และทำให้หนังไม่สามารถสร้างรายได้อย่างเต็มที่ทั้งที่ตัวหนังมีคุณภาพมากพอที่จะเป็นหนังประสบความสำเร็จในปีนี้สำหรับ Tenet

หนังสุดล้ำอย่าง Tenet (2020) ได้เล่าเรื่องราวของสายลับที่กำลังเรียนรู้กับกลไกการทำงานของเวลาเพื่อทำภารกิจให้ลุล่วง และหาคำตอบให้ได้ว่าถ้ากระสุนนัดหนึ่งเดินไปข้างหน้าต่างเวลา และกระสุนนัดนั้นกำลังเดินย้อนกลับ เขาจะสามารถแยกออกได้ว่ากระสุนนัดนไหนคือของจริง โดยการฝึกฝนในครั้งนี้จะสำคัญต่อภารกิจของเขา

สุดท้ายแล้วเขาจะเข้าใจกลไกของมันอย่างถ่องแท้หรือไม่ นี่คือคำตอบที่ผู้ชมจำเป็นจะต้องติดตามในครั้งนี้

ย้อนเวลา

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Tenet ในแง่บวก หนังมีเนื้อหาที่น่าสนใจในการเล่นเรื่องราวของเวลา หนังมีตรรกะที่ทำให้ทุกคนต้องคิดตามตลอดเวลา และต้องมีสมาธิในการรับชมเพราะหากพลาดในการรับชมไปเพียงบางฉากอาจจะทำให้ปริศนาต่าง ๆ ต่อกันไม่ติดเลยก็เป็นได้

ในแง่ลบ ด้วยความที่หนังมีปริศนาซับซ้อนมาก ๆ และมีหลายฉากกลับไปกลับมาจนอาจทำให้คนดูรู้สึกสับสนได้ รวมไปถึงแต่ละช่วงของหนังค่อนข้างที่จะมีอาการเฉื่อยและน่าเบื่อ นั่นอาจทำให้คนดูสามารถหลับระหว่างชมได้ไม่ยาก

ซึ่งหลาย ๆ ฉากยังมีเครื่องหมายคำถามที่ทำให้คนดูรู้สึกสับสน และเป็นไปได้สูงมากว่าหากคุณต้องการที่จะเข้าใจในเรื่องนี้ทั้งหมดอาจจะต้องรับชมอย่างน้อย 2 รอบเป็นอย่างต่ำ แต่ตัวหนังก็ใช้เวลายาวเกือบสามชั่วโมง หากชมสองรอบคงเป็นเวลาที่มากเกินไป

Previous articleMarvel เผยโปรเจกต์ภาพยนตร์ Secret Invasion
Next articleValentine The Dark Avenger (2017) หนังฮีโรพันธุ์ใหม่สไตล์เอเชียที่น่าสนใจ