Black Water : Abyss (2020) สัตว์ร้ายในเงามืดซุ่มเขมือบ

137

สัตว์ร้าย

หนังสัตว์ประหลาดหรือสัตว์ยักษ์ไล่กินคนยังคงขายได้ในทุกปี และเป็นอีกครั้งที่หนังจระเข้ยักษ์ไล่เขมือบคนอย่าง Black Water : Abyss ที่ดูเหมือนจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมที่ต้องการเห็นเหล่าตัวละครต้องดิ้นรนหนีจากการกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของเจ้าจระเข้ตัวร้าย ที่พร้อมจะฉีกเนื้อสด ๆ ที่อยู่ข้างหน้ามันออกมาเป็นชิ้น ๆ

Black Water : Abyss (2020) เล่าถึงเรื่องราวของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจเข้าพักร้อนวันหยุด ด้วยการปีนถ้ำใต้ดินในป่าไกลของประเทศออสเตรเลีย ทั้งที่จริง ๆ แล้วตอนที่พวกเขาเริ่มสำรวจถ้ำในเบื้องต้นพวกเขาก็รู้แล้วว่า ละแวกนี้เป็นแหล่งเจริญพันธุ์ของจระเข้มากมายรวมไปถึงสภาวะอากาศที่กำลังจะมีพายุเข้ามาในจุดที่พวกเขาอยู่

แต่สุดท้าย พวกเขาก็กลับไม่ได้สนใจในเรื่องนี้และยังคงดื้อที่จะสำรวจถ้ำครั้งนี้ต่อไป และแน่นอนว่าพายุถล่มเข้ามาทำให้น้ำเริ่มไหลจนทำให้พวกเขาต้องติดอยู่ในถ้ำมืดมิด และจระเข้หิวโซก็หลุดเข้ามาในถ้ำแห่งนี้

ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายที่พร้อมจะไล่ล่าพวกเขาในทุกซอกทุกมุม รวมไปถึงการแตกความสามัคคีกันของทุก ๆ คนในกลุ่ม ที่สุดท้ายนอกจากจะต้องหนีเอาชีวิตรอดแล้ว พวกเขายังได้แฉความลับของกันและกันจนแทบไม่มีเหลือเป็นชิ้นดี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Black Water : Abyss ในแง่บวก หนังตอบสนองอารมณ์กับผู้ชมที่ชอบให้ตัวละครต้องหนีตายจากสัตว์ร้ายได้อย่างดี ซึ่งหนังก็พยายามที่จะทำให้เห็นถึงฉากการฆ่าอย่างโหดเหี้ยมเลือดสาด ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้คนชอบหนังแนวนี้สมใจได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่า หนังใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งได้อย่างน่าเบื่อ และมีเนื้อเรื่องที่ไม่แข็งแรง รวมถึงความไม่สมเหตุสมผลของตัวละคร ทั้ง ๆ ที่บทบาทในบางฉากของพวกเขา มันไม่จำเป็นต้องทำการกระทำแบบนั้น หลายๆ ครั้งคนดูอาจจะรู้สึกได้ว่าหนังเรื่องนี้ควรจะจบ ๆ ไปได้แล้ว และเป็นไปได้พวกเขาก็ควรตายให้หมด

Previous article“ หม่ำ ” กลับมากับภาพยนตร์ “ คุณชายใหญ่ ” งานแรกกับพระนครฟิล์ม
Next articleChris Evans รับพากย์เสียง Buzz Lightyear หนังแยกจาก Toy Story