Warner Bros. เจอกระแสต่อต้านหนัก ฉายหนังฟอร์มใหญ่ลง HBOMAX

100

Warner Bros.

กลายเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า ทาง Warner Bros. (วอร์เนอร์ บราเธอร์ส) เตรียมที่จะปล่อยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของพวกเขาลงทั้งในโรงภาพยนตร์และบริการสตรีมมิงส่วนตัวของพวกเขาอย่าง HBOMAX พร้อมในวันเดียวกัน โดยภาพยนตร์บน HBOMAX จะอยู่ให้ชมเพียง 31 วันเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้มีความเห็นมากมายที่แสดงออกมาในเชิงไม่พอใจกับการตัดสินใจของค่ายหนังยักษ์ในครั้งนี้

และก็ดูเหมือนว่า ล่าสุดหนังฟอร์มยักษ์อย่าง The Suicide Squad, Dune และ The Matrix 4 ก็จะถูกบรรจุลงไปในแผนการนี้ในปีหน้าอย่างแน่นอน ทำให้ผู้อำนวยการสร้างหนังมากมายและเหล่านักแสดง รวมถึงตัวแทนที่ถูกแจ้งให้ทราบภายหลังจากที่ Warner Bros. มีประกาศไปแล้ว ต่างก็ไม่พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้มีการเปิดเผยจากสื่อใหญ่ระดับโลกของสหรัฐอเมริกาอย่าง The New York Times ว่า “ เหล่าบริษัทเอเจนซีและบริษัทที่จัดหาคนมีความสามารถในการสร้างหนัง พร้อมที่จะตัดความสัมพันธ์นี้หรืออย่างน้อยก็อาจจะมีการฟ้องร้องขึ้นศาลเกิดขึ้นกับทาง Warner Bros. โดยบางส่วนเป็นบริษัทที่มีความสัมพันธ์กับทาง Warner Bros. มาอย่างช้านาน ”

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะประเดิมฉายในช่วงคริสต์มาสนี้อย่าง Wonder Woman 1984 จะดูไม่มีปัญหามากนัก ทั้งจากผู้กำกับและเหล่านักแสดงที่ต่างยอมรับในเรื่องนี้ว่า ภาพยนตร์จำเป็นที่จะต้องฉายใน HBOMAX ควบคู่ไปกับโรงหนังเป็นแวลาประมาณหนึ่งเดือนจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ซึ่งนี่คือทางออกในการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

แต่ดูเหมือนว่า หนังเรื่องอื่น ๆ กลับไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เพราะพวกเขารู้สึกว่านี่คือการหักหลังกันของค่ายหนังยักษ์ใหญ่ และไม่มีการแจกแจงผลประโยชน์เงินทองให้กับผู้กำกับ ผู้เขียนบท ผู้อำนวยการสร้าง รวมถึงดารานักแสดง ซึ่งมันเป็นเหมือนกับว่าหนังได้ถ่ายทำเสร็จแล้วและทุกอย่างดูเป็นไปตามปกติ แต่สุดท้ายทางค่ายหนังยักษ์ Warner Bros. กลับนำหนังเหล่านี้มาหาลูกค้าใน HBOMAX เพิ่มมากขึ้น โดยไม่ได้ให้เงินส่วนต่างนี้กับเหล่าทีมงานทุกคนแต่อย่างใด

บางทีผลประโยชน์เงินทอง คือประเด็นที่สร้างปัญหาให้กับวิธีแก้ไขวิกฤตทางการเงินจากไวรัส โควิด-19 หาก Warner Bros. มีความชัดเจนในเรื่องนี้ อาจทำให้กระแสต่อต้านจากผู้คนในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์เบาบางลงก็เป็นได้

Previous articleโตโต้ ปิยรัฐ การ์ด WeVo ชูใช้ “การเคลื่อนไหวเวียดกงโมเดล”
Next articleเจมส์ มาร์ นำเหล่าดาราดังเชิญชวนช็อปสนั่น JD CENTRAL 12.12