Unhinged (2020) อารมณ์เดือดบนถนน ที่เริ่มจากแค่กดแช่แตรรถ

125

อารมณ์เดือด

หากเราพูดถึงการทะเลาะกันบนท้องถนนและกลับกลายเป็นการตามล้างตามฆ่ากันไม่มีที่สิ้นสุดอาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นจริงได้ แต่ทว่ากับภาพยนตร์เรื่อง Unhinged หนังกลับได้สร้างเรื่องนี้ขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจ

Unhinged (2020) เล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่กำลังเดือดร้อนในชีวิต และสิ่งที่ทำให้เขาเกิดบ้าคลั่งอย่างสุด ๆ หลังจากได้ยินเสียงกดแช่แตรรถของ เรเชล คุณแม่พร้อมกับลูกชายในรถ ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่านี่คือฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ชายผู้นี้บ้าคลั่งและไล่ตามล่าเธออย่างเอาเป็นเอาตาย

โดยก่อนหน้านี้ เรเชล ก็เป็นผู้หญิงที่โชคร้ายอยู่แล้วเพราะเธอกำลังมีปัญหากับลูกชาย และจราจรจราจลบนท้องถนนที่ทำให้เธอไปทำงานสายและโดนไล่ออกจากงาน ซึ่งนี่น่าจะเป็นวันที่แย่ที่สุดในชีวิตเธอแล้ว แต่การที่เธอบีบแตรรถกลางไฟแดงใส่รถคันหน้า มันกลับกลายเป็นการนำมาซึ่งความสยองที่เธอจะต้องถูกชายจอมคลั่งไล่ฆ่าตลอดทั้งเรื่อง

อารมณ์เดือด

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง Unhinged ในแง่บวก หนังให้อารมณ์ดุเดือดถึงการไล่ล่าถึงลูกถึงคน ซึ่งเป็นได้ทั้งอารมณ์สยองขวัญและแอคชันสุดมันส์ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดที่นักวิจารณ์ให้คำชมเป็นอย่างมาก รวมไปถึงแนวคิดการใช้อารมณ์บนท้องถนนสุดท้ายมักจะจบลงไม่ดีในทุกครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เตือนสติกับเหล่านักขับต่อมควบคุมอารมณ์ต่ำเป็นอย่างมาก

ในขณะที่แง่ลบของหนัง หนังค่อนข้างโอเวอร์และขาดตรรกะในความเป็นจริง ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ชมบางกลุ่มรู้สึกได้ว่าตัวหนังค่อนข้างไม่มีเหตุผล และเป็นหนังที่เน้นตามอารมณ์ของผู้เขียนบทและผู้กำกับจนเกินไป

https://youtu.be/pgst-6-wse8

Previous articleThe Truman Show (1998) หนังที่มาก่อนกาลเวลา ต้นแบบรายการแนวเรียลิตี
Next articleปฏิวัติ เชิญชวนแฟน เขี้ยวสมุทร เข้ามาเชียร์นัดดวลแข้ง ฉลามชล