Our 30 Minutes Sessions (2020) อีกหนึ่งหนังแนวสลับร่าง นำเสนอโดนใจ

23

สลับร่าง

ถือเป็นหนังญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ และนั่นทำให้คนที่ได้รับชมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือหนังที่มีมุมมองความรักใหม่ ๆ และให้ความหมายชีวิตที่ดีมากที่สุดเรื่องหนึ่ง สำหรับภาพยนตร์ที่มาจากประเทศญี่ปุ่น

Our 30 Minutes Sessions (2020) หรือ “ เทปลับสลับร่างมารัก ” เล่าเรื่องราวของ อากิ มือกีตาร์และนักแต่งเพลงที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ซึ่งตัวเขาได้ทิ้งเพียงเทปเดโมเพลงสุดท้ายไว้ในเครื่องเล่น Walk Man ที่ถูกทิ้งริมสระน้ำ

แต่ทุกอย่างเหมือนโชคชะตาที่พาให้ โชตะ หนุ่มขี้อายมาพบกับสิ่งนี้ และมันก็กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อ โชตะ กดเล่นเทปทำให้ อากิ สามารถยืมร่างของเขาได้เป็นเวลา 30 นาที อากิ จึงใช้โอกาสนี้สานต่องานทางดนตรีขึ้นมาใหม่เพื่อสานต่ออุดมการณ์ของเขา ที่เขาจะขึ้นงานคอนเสิร์ตฤดูร้อนในช่วงที่เขาไม่มีโอกาสได้เล่นในขณะที่ยังมีชีวิต รวมถึงการได้กลับไปใช้เวลากับ ดานะ หญิงสาวผู้เป็นรักเดียวในชีวิตของเขาอีกครั้ง

สลับร่าง

สำหรับบทวิจารณ์ของเรื่อง Our 30 Minutes Sessions ในแง่บวก หนังให้ความรู้สึกถึงความสำคัญของช่วงเวลาที่เราต้องรักษามันให้ดีที่สุด ซึ่งก็คือช่วงเวลาที่เรายังมีชีวิตและยังแข็งแรง สิ่งที่เราควรทำคือความฝัน และความรักที่ต้องมีให้กับคนรอบข้าง หนังให้ความหมายในจุดนี้ได้ดีมาก ๆ และนี่น่าจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้คนดูตราตรึงประทับใจในด้านนี้

ในขณะที่แง่ลบของหนัง หนังรักสไตล์ญี่ปุ่นจะมีเอกลักษณ์ ที่ถ้าหากคนชอบก็อาจจะหลงรักไปเลย แต่ถ้าหากไม่ชอบก็จะดูแล้วรู้สึกว่าหนังมีความยืดยาวในบางฉาก และการเล่นกับอารมณ์ที่ไม่เหมือนกับหนังทั่ว ๆ ไปมีความอึดอัดของคู่พระนางจะกลายเป็นความน่าเบื่อก็เป็นได้

Previous articleNolan เปิดตัวเป็นแฟนพันธุ์แท้หนังชุด Fast and Furious
Next articleSwift มอบเงิน 8 แสนบาทให้คุณแม่ 2 คน ที่มีภาระหนี้สินจากโควิด-19