Vanguard (2020) มันส์แบบโม้กระจายเว่อร์เกินจริง

109

มันส์

กลับมาอีกครั้งกับหนังจีนแอคชัน ซึ่งถือเป็นของคู่กันกับตลาดภาพยนตร์ในประเทศไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยที่ยังสามารถโกยรายได้ รวมไปถึงการสร้างฐานแฟนหนังแอคชันบ้านเราได้อย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี โดย Vanguard (2020) ในชื่อไทย “ แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก ” (2020) เพิ่งมาเขย่าความมันส์ให้กับผู้ชมได้นั่งไม่ติดเก้าอี้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Vanguard ได้เล่าถึงหน่วยรักษาความปลอดภัยข้ามชาติที่มี ถัง เป็นหัวหน้า และเมื่อนักธุรกิจ ลูกค้าคนสำคัญของเขา ถูกจับตัวไป

เขาและทีมมหากาฬ จึงต้องออกปฏิบัติการในครั้งนี้ โดยการต่อสู้ของพวกเขาต้องไปสู้ไกลถึง นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมไปถึงการหยุดอาวุธร้ายมหาประลัยก่อนที่จะกลายเป็นภัยร้ายต่อโลกมนุษย์ในไม่ช้า

มันส์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Vanguard ในแง่บวก หนังมีความยอดเยี่ยมในเรื่องฉากแอคชัน ซึ่งเป็นจุดขายเด่นของหนังบู๊จากประเทศจีน รวมถึงศิลปะการต่อสู้ ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ และเพิ่มความมันส์ให้กับทุกคนได้รับชม ซึ่งจุดนี้ถือได้ว่าเป็นจุดแข็งของภาพยนตร์ และเป็นที่ยอมรับของเหล่านักวิจารณ์ในจุดนี้เป็นอย่างมาก ยังไม่นับฉากเสี่ยงตาย ที่ยังคงสมจริง และหวาดเสียวเป็นอย่างมาก ที่อาจทำให้คุณนั่งไม่ติดก็เป็นได้

สำหรับแง่ลบ ตามสไตล์ของหนังแอคชัน ที่ขายการต่อสู้ หลายครั้งก็เลยเถิดไปเป็นความโอเวอร์เกินจริง ซึ่งดูเหมือนว่า ตรรกะและเหตุผล มันจะไม่สอดคล้องกับหนัง รวมถึงบางฉาก ที่คนดูจะพยายามทำความเข้าใจ แต่อาจจะรู้สึกตลกได้กับเหตุการณ์ที่ดูไม่เข้ากันเลยแม้แต่นิดเดียว

Previous articleTime Trap (2017) ถ้ำพิศวงแห่งกาลเวลา
Next articleนางเอก Wonder Woman เตรียมรับบท สายลับ 007 ฝ่ายหญิง ใน Heart of Stone