Time Trap (2017) ถ้ำพิศวงแห่งกาลเวลา

301

กาลเวลา

Time Trap (2017) ซึ่งออกฉายทางโรงภาพยนตร์เมื่อสามปีที่แล้ว เป็นหนังที่หยิบเอาประเด็นเรื่อง การข้ามเวลา มาโฟกัสเป็นตัวหลัก ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากแพลทฟอร์ม Netflix ถึงขั้นติด 10 อันดับแรกของหนังยอดนิยมในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว

Time Trap ได้เล่าถึงเรื่องราวของ Time Paradox หรือ การปั่นป่วนของเวลา มาเป็นตัวเรื่องหลัก ซึ่งหนังโฟกัสไปที่นักศึกษากลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางไปยังถ้ำลึกลับ เพื่อตามหาศาสตราจารย์ประจำภาควิชาโบราณคดีของพวกเขา ที่หายตัวไปหลังจากที่เขาบอกว่า จะไปสำรวจถ้ำพร้อมกับสุนัขคู่ใจ

แต่เมื่อกลุ่มนักศึกษาที่ประกอบไปด้วย คารา, แจ็คกี, เทย์เลอร์ และ วีฟฟ์ ที่ได้เดินทางมาถึงถ้ำแห่งนี้ พร้อมกับอุปกรณ์ปีนผาแบบครบชุด ที่พวกเขาก็ได้พบกับ เฟอร์บี เด็กชายที่บอกว่า พ่อแม่ของพวกเขาหายตัวไปอย่างลึกลับในถ้ำแห่งนี้เช่นกัน

เมื่อพวกเขาได้เข้าไปสำรวจถ้ำก็พบว่า บรรยากาศในถ้ำทั้งด้านในและด้านนอก มันแตกต่างกันมากอย่างชัดเจน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้งสี่ได้โรยตัวลงมาที่ถ้ำในหลุมลึก และนั่นทำให้พวกเขาได้พบกับเสียงโหยหวน

และเมื่อพยายามปีนกลับเข้าไป ปรากฎว่า เชือกข้างบนได้ขาดอย่างปริศนาทำให้พวกเขาต้องถูกขังอยู่ข้างล่าง และต้องค้นหาความจริงในถ้ำ พร้อมกับกล้องบันทึกวีดีโอ ที่ไม่รู้หรอกว่า นี่อาจจะเป็นเทปบันทึกความตายของพวกเขา ที่สุดท้าย เรื่องราวทุกอย่างกลับนำพาออกไปยังความสยองที่ไม่มีใครคาดคิด

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Time Trap ในแง่บวก หนังใส่จินตนาการที่น่าสนใจลงไปได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงฉากเขย่าขวัญที่เล่นกับอารมณ์คนดูได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือได้ว่าหนังสอบผ่านในจุดนี้ และเป็นจุดแข็งที่น่าสนใจ

ในแง่ลบ หนังเป็นหนังทุนต่ำที่ไม่ได้มีงบมากนักที่จะทำฉากอลังการ ถึงแม้ว่า ตัวหนังจะพยายามทำให้ทุกอย่างดูสมจริงมากที่สุด

แต่ก็ยังมีความรู้สึกที่ผู้ชมรู้สึกได้ว่า บางอย่างมันไม่สมจริง รวมไปถึงจินตนาการมากไปของหนังที่หลาย ๆ ครั้งมันกลับกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกมึนงงได้

Previous articleLara Croft Tomb Raider : The Cradle of Life (2003) ยิงสนั่นลั่นจอ
Next articleVanguard (2020) มันส์แบบโม้กระจายเว่อร์เกินจริง