Lara Croft Tomb Raider : The Cradle of Life (2003) ยิงสนั่นลั่นจอ

285

The Cradle of Life

ถือเป็นภาพยนตร์ภาคต่อสุดมันส์ ที่รับคำชมจากคอหนังทั่วโลกอย่าง Lara Croft Tomb Raider : The Cradle of Life

ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2003 ซึ่งเป็นภาคที่ 2 ของ Lara Croft : Tomb Raider ที่ออกมาก่อนหน้านี้ 2 ปี

Lara Croft Tomb Raider : The Cradle of Life หรือในชื่อไทยว่า “ ลารา ครอฟท์ ทูมเรเดอร์ กู้วิกฤตล่ากล่องปริศนา ” บอกเล่าถึงการผจญภัยครั้งใหม่ของ ลารา ครอฟท์ ที่กำลังพักร้อนอยู่ในประเทศกรีซ และค้นพบว่า กระแสน้ำในมหาสมุทรกำลังเปลี่ยนทิศทาง

เธอจึงตัดสินใจดำน้ำเพื่อไปสำรวจวิหารลับ ที่คาดกันว่าเป็นวิหารที่ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ ผู้ยิ่งใหญ่ เคยสร้างเอาไว้ และวิหารแห่งนี้ที่ ลารา ได้เจอลูกบอลแก้วเรืองแสง โดยไม่นานนัก เธอก็โดนโจมตีจากชาวจีน เพื่อช่วงชิงลูกบอล และไม่นานนัก วิหารก็ได้ถล่มลงมาจนเธอแทบที่จะเสียชีวิต

เมื่อ ลารา ได้สติ เธอกลับพบว่า การที่เธอได้รับรู้ล่วงหน้าว่า ดอกเตอร์โจนาธานรีส นักวิทยาศาสตร์เจ้าของรางวัลโนเบล กำลังต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อเป็นแผนที่จะนำพาเชื้อไวรัสร้ายที่สุดจากอีกมิติมาทำลายโลก นั่นจึงทำให้เธอต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องโลก และดูเหมือนว่า ปริศนาทั้งหมดจะต้องคลี่คลายในทวีปแอฟริกา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Lara Croft Tomb Raider : The Cradle of Life ในแง่บวก หนังเรียบเรียงเนื้อเรื่องมาได้สนุก ทำให้คนดูสามารถสัมผัสได้ถึงการผจญภัย ที่น่าตื่นเต้นเหนือจินตนาการ รวมไปถึงฉากแอคชันมากมายซึ่ง คอวิดีโอเกม Tomb Raider จะชอบและตกหลุมรักภาพยนตร์ภาคนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ คนดูที่ชอบหนังตรรกะและเหตุผลความสมจริง อาจจะต้องลืมเรื่องนี้โดยเร็ววัน เพราะนี่คือหนังที่สร้างจากวิดีโอเกม และมีเนื้อหาที่อิงต่อกันพอสมควร ดังนั้นถ้าหากจะถามถึงเหตุผลมากนัก หนังอาจจะมีอะไรที่โอเวอร์มากเกินไปก็เป็นได้

Previous articleJustin Bieber เล่นคอนเสิร์ตแรกในรอบ 3 ปี เคานต์ดาวน์ปีใหม่ ผ่านสตรีมมิง
Next articleTime Trap (2017) ถ้ำพิศวงแห่งกาลเวลา