The Outpost (2020) วีรกรรมผู้กล้า กับการรบที่ต้องสละเลือด

210

วีรกรรมผู้กล้า

ถือเป็นหนังสงครามที่มีเข้ามาในช่วงยุคสภาวะโรคระบาด ทำให้คอหนังแอคชันในสมรภูมิรบได้หายคิดถึงหนังแนวนี้ได้บ้าง

The Outpost (2020) เป็นหนังที่บันทึกเรื่องจริงของทหารอเมริกัน 54 นาย ที่สามารถกำชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ต่อการโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย ตาลีบัน กว่า 400 นาย เพียงไม่กี่วันก่อนที่พวกเขาจะถูกส่งออกจากพื้นที่ ในประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งทุกคนรู้จักกันดีว่า นี่คือ สมรภูมิคัมเดช (Battle of Kamdesh) ว่า เป็นการต่อสู้ที่นองเลือดมากที่สุดในสงครามอัฟกานิสถาน โดยกองกำลัง บราโว (Bravo) 3-61 ที่ได้รับยกย่องในเรื่องความกล้าหาญ ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับความขัดแย้งที่มีมาอย่างยาวนานถึง 19 ปีเต็ม

คำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Outpost ในแง่บวก ตัวหนังได้ใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ ที่เรียกว่า long Take โดยทำให้ภาพมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ชมที่รับชมต่างเห็นด้วยในจุดนี้ว่า ภาพหนังดูมีความเข้มข้นในเนื้อภาพมากขึ้น ให้ความรู้สึกคล้ายกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงได้มากขึ้น ขณะที่ตัวเนื้อเรื่อง หนังก็ได้แสดงให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากสมรภูมิรบ ซึ่งเป็นเรื่องจริงทั้งหมด และความกล้าหาญของเหล่าทหาร ที่ต้องฟันฝ่าภารกิจแลกด้วยชีวิตในครั้งนี้

มุมมองในแง่ลบ อันเนื่องมาจากตัวหนังถ่ายทอดจากความเป็นจริงมากจนเกินไป และไม่มีการตกแต่งเนื้อเรื่องใด ๆ ทำให้หนังค่อนข้างที่จะดำเนินเรื่องไปในแบบเรื่อย ๆ และก็มีฉากต่อสู้แทรกเข้ามาเป็นระยะ ๆ รวมไปถึงครึ่งแรกของหนัง ที่ดูเหมือนจะเป็นการแนะนำเหล่าทหารมากจนเกินไป จนทำให้หนังค่อนข้างที่จะน่าเบื่อ และฉากการต่อสู้ที่ก็ดูเหมือนว่า จะวนอยู่ในไม่กี่สถานที่ นั่นอาจจะเป็นจุดที่ทำให้คนดูรู้สึกเบื่อกับตรงนี้ได้บ้าง

Previous articleLegendary ขู่ฟ้อง Warner Bros. หลังนำ Godzilla vs Kong ลงฉาย HBOMAX
Next articleTwitter เผย BTS ขึ้นแท่นศิลปินเพลงที่ถูกทวิตถึงมากที่สุด