อิ้งค์ และ มิลลิ คว้ารางวัลระดับเอเชีย 2020 Mnet Asian Music Awards

157

มิลลิ

ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับวงการเพลงของเมืองไทย เมื่อล่าสุด 2 ศิลปินหญิงอย่าง อิ้งค์-วรันธร เปานิล ที่ได้รับรางวัล Best Asian Artist Thailand หรือศิลปินยอดเยี่ยมเอเชีย และ มิลลิ หรือ มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล กับรางวัล Best New Asian Artist Thailand หรือศิลปินไทยหน้าใหม่ยอดเยี่ยมเอเชีย จากงาน 2020 Mnet Asian Music Awards หรือ 2020 MAMA ที่จัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยศิลปินและนักแสดงจากเกาหลีใต้ ได้เข้าร่วมงานนี้อย่างมากมาย

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ 2 สาวนักร้องไทย ไม่ได้บินไปรับรางวัลด้วยตนเองอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงมีอันตรายต่อการเดินทางข้ามประเทศ

ด้วยเหตุผลเดียวกัน จึงทำให้งานในครั้งนี้กลับกลายเป็นการจัดในรูปแบบออนไลน์ โดยไม่มีแฟนคลับเข้าร่วม แต่ได้มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และศิลปินนักแสดงเกาหลีใต้ ที่ได้เข้าร่วมงาน รวมไปถึงการประกาศรางวัล ก็ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในสภาวะโรคระบาด

อนึ่ง 2020 MAMA เป็นงานประกาศรางวัลผลงานเพลงและมิวสิควีดีโอระดับเอเชียของประเทศเกาหลีใต้ ที่โด่งดังไปทั่วโลกในทุก ๆ ปี

ล่าสุด อิ้งค์-วรันธร ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังจากได้รับรางวัลในครั้งนี้ โดยแปลเป็นไทยว่า “ ฉันตื่นเต้นและเป็นเกียรติมาก ที่ได้บอกพวกคุณเรื่องนี้ ฉันเพิ่งได้รับรางวัล 2020 MAMA (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) สำหรับศิลปินเอเชียยอดเยี่ยม ขอขอบคุณ 2020 MAMA ที่มอบรางวัลนี้ให้ฉัน ไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่าจะได้รับสิ่งนี้ นี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาก! # MAMA2020 ”

ในขณะที่ สาวดาวรุ่งอย่าง มิลลิ ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว แปลเป็นไทยว่า “ หนูดีใจมากเลย หนูดู MAMA มาตั้งแต่ ม.ต้น แล้วหนูก็ดูตั้งแต่เขาเดินพรมแดง  เราก็คิดว่า สักวันหนึ่งเราจะไปเกาหลี เเล้วก็ซื้อตั๋วเข้าไปดู ไปเป็นแฟนคลับตรงนั้น ดีใจจริง ๆ  ไม่คิดเลยว่า มันเกินกว่าที่คิดไว้ แต่หนูได้รางวัลมา ขอบคุณค่ะ ”

Previous articleResident Evil The Final Chapter (2016) ปิดฉากยาวนาน (หรือเปล่า?) สำหรับ ผีชีวะ
Next articleเอเยนต์ดัง ยืนยัน อิบราฮิโมวิช เล่นได้ถึงอายุ 50 แน่นอน