Holidate (2020) แม้บอกไม่เหงา แต่ลึก ๆ ก็อยากมีคู่

152

ไม่เหงา

กลับมาอีกครั้งกับหนังรักกุ๊กกิ๊ก ที่จะต้องเข้ามาทุกสิ้นปี หนังเอาใจคนโสดให้ได้กระชุ่มกระชวย สำหรับ Holidate (2020) หนังรักที่จะพาคุณได้เห็นมุมมองความรักใหม่ ๆ

Holidate เล่าถึงเรื่องราวของ สโลน สาวสุดมั่น ที่ถูกแฟนหนุ่มหน้าตาดีบอกเลิกไปเมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าเธอจะวางมาดว่าเป็นผู้หญิงที่อยู่ตัวคนเดียวได้ และชีวิตโสดก็ไม่ได้แย่อะไรอย่างที่หลายคนพยายามยัดเหยียดความเชื่อ

แต่มันก็เป็นเหมือนเป็นการโกหกตัวเธอเอง โดยเฉพาะคนในครอบครัวที่รู้ดีว่า เธอกำลังต้องเจอกับอะไรในเวลานี้ เพราะเธอกลบเกลื่อนความผิดหวังในหัวใจตัวเองอย่างรุนแรง

แม้ว่า พี่สาวและแม่ของเธอจะพยายามช่วยเรื่องความรักของเธอ โดยการหาหนุ่มหน้าตาดีมาจับคู่กับเธอตลอด แต่เธอก็ยังไม่พร้อมที่จะมีคนใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับ จอห์นสัน โปรกอล์ฟหน้าตาดี และกวนประสาท เข้ามายื่นข้อเสนอบางอย่างให้กับเธอเพื่อคบกับเขา

แต่จะเป็นการคบกันเฉพาะในวันหยุดเท่านั้น และแน่นอนว่า แม้เป็นแฟนกันเฉพาะวันหยุด แต่ก็เพียงพอต่อการพัฒนาความรู้สึกของทั้งคู่ ให้ตกหลุมรักกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Holidate ในแง่บวก หนังขายไอเดียใหม่ ๆ ในเรื่องความรักของหนุ่มสาว ด้วยการให้มีการเดทกันเฉพาะวันหยุด ซึ่งนั่นเป็นการสะท้อนปัญหาเรื่องของสังคมจริง ๆว่า ทุกวันนี้ ความรักของหนุ่มสาว โดยเฉพาะคนทำงาน แทบจะไม่มีเวลาให้กัน ความจริงแล้วน่าจะมีเวลาให้กันแค่วันหยุดเท่านั้น

ในขณะที่แง่ลบ หนังก็ดำเนินเรื่องแบบไม่ได้มีจุดเด่นใด ๆ มากนัก รวมถึงฉากที่ทำให้คนดูจดจำได้ ทั้งที่ช่วงระยะเวลาของเทศกาลต่าง ๆ ที่น่าจะทำให้พระเอกและนางเอกเข้าหากันได้ดี แต่ดูเหมือนว่า หนังจะใช้จุดนี้ร่วมกันได้ไม่คุ้มมากนัก มันทำให้ตัวละครทั้งคู่กลายเป็นความห่างเหินและมีช่องว่างต่อกัน ทำให้หนังกลายเป็นเพียงแค่หนังรัก ที่ดูฆ่าเวลาสนุก ๆ ไปเท่านั้น

Previous articleGuardians (2017) ซุปเปอร์ฮีโรจากรัสเซีย รสชาติใหม่ของคอหนังแอคชัน
Next articleHunters ซีรีส์ออกล่าเหล่านาซี ที่แฝงตัวในอเมริกา