Mother (2017) บ้า บ้า บ้า หนังแห่งความบ้า

107

หนังแห่งความบ้า

หากพูดถึงหนังครอบครัวแม่ลูก คนมักจะนึกว่า อย่างน้อยก็ต้องเป็นหนังอบอุ่นดรามา ที่คู่แม่ลูกต้องผ่านอุปสรรคไปด้วยกัน แต่ไม่ใช่กับหนังที่ชื่อว่า Mother หนังที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับแม่ลูกใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นหนังที่มีทั้งความคุ้มคลั่ง ความเพี้ยน เรื่องราวเหนือจินตนาการ จนกลายเป็นเสน่ห์ ที่ทำให้ผู้ชมและนักวิจารณ์ต่างชื่นชมในเรื่องนี้

Mother เล่าเรื่องราวของคู่รักสองสามีภรรยา ที่อยู่ในบ้านหลังใหญ่ และมีทุ่งหญ้าล้อมรอบ แน่นอนว่านี่คือ บ้านในฝันของคู่รักทุกคู่ ที่อยากมีบ้านหลังใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยภรรยาจะเป็นคนตกแต่งและดูแลภายในบ้าน ส่วนสามีมีอาชีพเป็นหนุ่มนักเขียนรุ่นใหญ่ ที่กำลังใช้ความสงบของบ้านเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน

ต่อมา บ้านหลังนี้ได้ต้อนรับแขกแปลกหน้า 2 คน ที่ดูแนวโน้มจะเป็นกลุ่มคนเพี้ยน ๆ และในที่สุด การเข้ามาของทั้งคู่ทำให้บ้านหลังนี้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เพราะมีเรื่องราวบ้า ๆ มากมาย แต่สุดท้าย ทุกอย่างกลับกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้สามีสามารถสร้างผลงานชิ้นใหม่ขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

และยิ่งไปกว่านั้น บ้านหลังนี้กลับกลายเป็นบ้านที่ต้อนรับผู้คนมากมายเข้ามาเรื่อย ๆ พร้อมกับเหตุการณ์ประหลาด จนสุดท้ายทุก ๆ อย่างเกินคำว่า แม่ (หมายถึง บ้าน) ที่จะแบกรับไว้ได้อีกแล้ว

หนังแห่งความบ้า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mother คำวิจารณ์ในแง่บวก หนังขายความแปลกของเนื้อเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องย่อที่ผู้ชมได้อ่าน ก็จะสับสน แต่ยิ่งถ้าคุณได้รับชม ก็จะยิ่งทราบว่า ตัวหนังมีความเพี้ยนในเรื่องพอสมควร แต่กลับกลายเป็นความเพี้ยน ที่น่าติดตาม และเป็นประเด็นใหม่ ๆ ช่วยเสริมให้ตัวหนังน่าติดตามเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยต่อจากนี้

คำวิจารณ์ในแง่ลบ ผู้ชมต้องเตรียมใจเพราะคุณจะต้องตกใจ และมีคำถามที่คุณจะต้องกำหนดขึ้นมาว่า นี่มันบ้าอะไรวะ ? มันเล่นกันแบบนี้เลยเหรอ? ทั้งความเซอร์ไพรส์ในรูปแบบที่ไร้เหตุผลพอสมควร และสำหรับคนที่ชอบหนังที่มีตรรกะ อาจจะจำเป็นที่ต้องมองข้ามหนังเรื่องนี้ไปบ้าง

Previous articleJoJo (2017) ล่าข้ามศตวรรษ จากการ์ตูนสู่ภาพยนตร์
Next articleGenshin Impact โกยรายได้กว่าหมื่นล้านบาท รับจากจีนมากที่สุด