รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ชี้แจง The Crown ซีรีส์ราชวงศ์อังกฤษ เป็นแค่เรื่องแต่ง

103

รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม

กลายเป็นปัญหาระดับชาติไปแล้ว สำหรับซีรีส์ The Crown ที่ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องในซีซันที่ 4 ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รับชมถึงความดรามาของราชวงศ์วินเซอร์แห่งประเทศอังกฤษ

แต่ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่า กระทรวงวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร จะไม่ค่อยพอใจในซีรีส์เรื่องนี้มากนัก เพราะจากความดรามามากจนเกินไปของหนัง ทำให้ผู้ชมทั่วโลกอาจจะเข้าใจผิดได้ว่า นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมดในราชวงศ์อังกฤษ

ล่าสุด โอลิเวอร์ ดาวเดน (Oliver Dowden) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศสหราชอาณาจักร ได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง Netflix รีบชี้แจงโดยด่วนว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเพียงการแต่งเรื่องขึ้นเท่านั้น จุดประสงค์เพื่อความบันเทิง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์จริง ๆ แต่อย่างใด

ดาวเดน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออรายวันของอังกฤษอย่าง Daily Mail ถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า

“ มันเป็นละครที่สวยงาม แต่ Netflix ต้องชี้แจงโดยด่วนเกี่ยวกับความชัดเจนว่า เรื่องดังกล่าวนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้น เราเกรงว่า ผู้ชมโดยเฉพาะคนรุ่นไหม่ที่ไม่ทันได้เข้าใจว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจริง ๆ นั้นอาจจะทำให้พวกเขามีความเข้าใจผิด ๆ ตามที่ตัวหนังนำเสนอว่า ทั้งหมดคือเหตุการณ์จริงก็เป็นได้ ”

“ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนคือ ซีรีส์เรื่องนี้กำลังทำลายภาพลักษณ์สถาบันกษัตริย์ของประเทศอังกฤษ ”

แต่ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของราชวงศ์อังกฤษ กลับให้ความเห็นต่างอีกด้านว่า

“ ราชวงศ์ควรจะขอบคุณผู้เขียนบทในครั้งนี้ ที่ทำให้คนกลับมาให้ความสนใจกับเหล่าสมาชิกราชวงศ์ได้อย่างมากมาย และไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มาก่อน ”

เช่นเดียวกับ ผู้เขียนหนังสือชีวประวัติของ เจ้าหญิงไดอานา ชื่อ “ Diana: Her True Story”  ก็ออกมาชื่นชมเรื่องดังกล่าวนี้ว่า

“ นี่คือการถ่ายทอดบทบาทของ เจ้าหญิงไดอานา ได้สมจริงเป็นอย่างมาก ทั้งความสวยงาม และการประสบความสำเร็จ ที่มีความใกล้เคียงกับตัวเจ้าหญิงผู้เลอโฉมมากที่สุด ตั้งแต่ที่เธอได้ปรากฎตัวในวงการภาพยนตร์ ”

Previous articleมือกีตาร์ AC/DC อุทิศอัลบัมใหม่แก่พี่ชายผู้ล่วงลับ ยันรักษาซาวน์เดิมตลอด 50 ปี
Next articleโออิชิ แต่งตั้งพรีเซ็นเตอร์ “ ไบร์ท-วิน ” เอาใจวัยทีนยุค New Normal