มือกีตาร์ AC/DC อุทิศอัลบัมใหม่แก่พี่ชายผู้ล่วงลับ ยันรักษาซาวน์เดิมตลอด 50 ปี

306

มือกีตาร์

กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดวงร็อคระดับตำนานของโลก ที่อยู่ยืนยาวมาถึง 50 ปีเต็มอย่าง AC/DC วงร็อคชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ที่ในครั้งนี้ พวกเขากลับมาพร้อมกับอัลบัมที่ชื่อว่า Power Up และกำลังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด แองกัส ยัง (Angus Young) สุดยอดมือกีตาร์โซโลรุ่นใหญ่ของวงฮาร์ดร็อคระดับตำนาน ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาไม่เคยเปลี่ยนแปลงซาวด์ดนตรีเลยตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงจนถึงปัจจุบัน

“ มันเป็นสิ่งที่ถูกคาดหวังไว้อยู่แล้ว เมื่อตอนที่พี่ชายของผมยังมีชีวิตอยู่ (มัลคอล์ม ยัง, Malcolm Young) ก็เคยพูดเอาไว้ว่า เมื่อมีใครบางคนมาบอกนายว่า อัลบัมทุกชุดของนายมีซาวด์ที่เหมือนกันไปหมด ก็ให้ตอบเขาไปว่า ใช่ เพราะนี่เป็นวงดนตรีเดียวกันไง ”

“ ตอนที่เราเริ่มต้นกันใหม่ ๆ เราก็ได้คิดค้นวัฒนธรรมใหม่ ๆ ทางดนตรี และวันนี้คือ สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด เราทำเพลง ร็อคแอนด์โรล ที่มีเอกลักษณ์ แล้วมันพิสูจน์มาแล้วตลอด 50 ปีเต็ม ”

“ พี่ชายของผม มักจะทำอะไรต่อเนื่องกันเสมอ นั่นคือตัวเขานั่นแหละ เพลงที่เราทำอัลบัมนี้ เป็นเพลงที่เขาพูดมาตลอดว่า เราควรทำมันให้เสร็จ เขาหวังว่า เพลงต่าง ๆ จะเข้าไปอยู่ในอัลบัมเต็ม และตอนนี้ ความฝันของเขาเป็นจริงแล้ว แม้เขาได้จากเราไปก็ตาม ”

“ สำหรับอัลบัมล่าสุด เป็นผลงานที่พวกเราทำขึ้นเพื่อพี่ชายผู้ล่วงลับ การเสียชีวิตของเขาเป็นเหมือนพายุลูกใหญ่ของพวกเรา ”

“ แต่ผมยังคิดว่า เขาอยู่ตรงนี้เสมอ ตอนนี้ผมกำลังเล่น มันฟังสนุกสนานมาก แต่ผมยังรู้สึกว่า เขาสื่อสารกับผมตอนที่ผมเล่นกีตาร์อยู่ในปัจจุบันนี้ ”

Previous articleแฟนคลับ โกเมซ ไล่ถล่มผู้สร้างซีรีส์ Saved by the Bell หลังเขียนบทล้ำเส้น
Next articleรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ชี้แจง The Crown ซีรีส์ราชวงศ์อังกฤษ เป็นแค่เรื่องแต่ง