ไลฟ์ลี และ เรย์โนลด์ส มอบเงิน 15 ล้านบาท ช่วยเหลือเด็กยากไร้ในแคนาดา

14

เรย์โนลด์ส

ถือเป็นคู่สามีภรรยาที่ช่วยเหลือสังคมอย่างสม่ำเสมอสำหรับ เบลค ไลฟ์ลี (Blake Lively) และ ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds) สองดาราดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่ล่าสุดทั้งคู่ได้ร่วมกันบริจาคเงินถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐ (หรือ 15 ล้านบาท) เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กยากไร้ในประเทศแคนาดา บ้านเกิดของพระเอกหนุ่ม

ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคดังกล่าวได้แบ่งออกเป็น 2 ก้อนใหญ่ มอบให้กับมูลนิธิ Covenant House ที่แวนคูเวอร์ และโตรอนโต ในประเทศแคนาดา

สำหรับเงินทั้งสองก้อนนี้ มีจุดประสงค์ที่จะช่วยเหลือเด็กยากไร้ ที่ในขณะนี้ ทางโครงการก็สามารถช่วยเหลือเด็กยากไร้ได้แล้วกว่า 1 ล้านชีวิตในแคนาดา รวมถึงสหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

สำหรับจุดประสงค์หลักของโครงการดังกล่าวคือ การมอบอาหาร ที่พักอาศัย การตรวจสุขภาพ พร้อมให้เครื่องมือ และข้อมูลในการเตรียมตัวให้กับเด็กและเยาวชน สำหรับการทำงานในอนาคต

ล่าสุด ไรอัน เรย์โนลด์ส ดาราหนุ่มวัย 40 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เด็กที่มาอยู่ใน Covenant House นี้ มักมีเรื่องราวเจ็บปวดที่ติดตัวมาในชีวิต ”

“ แต่ผมอยากจะบอกว่า พวกเขามีค่ามากกว่าความเจ็บปวด และการที่ผู้คนออกมาช่วยเหลือเด็กพวกนี้ เป็นการบ่งบอกว่า พวกเรายังเชื่อและศรัทธาในตัวเขาอย่างมาก ”

ทั้งนี้การทำเพื่อการกุศลของทั้งคู่ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตอนที่โลกเริ่มเข้าสู่สภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ไลฟ์ลี และ เรย์โนลด์ส ก็ได้มอบเงิน 1 ล้านเหรีญสหรัฐ ให้กับองค์กร Feeding America และ Food Banks Canada เพื่อที่จะเอาไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสดังกล่าว

Previous articleฉลาดเกมส์โกง (2017) แม้เด็กทำผิด แต่ยังลุ้นให้พวกเขาทำสำเร็จ
Next articleสวิฟต์ สุดปลื้ม คว้า 3 รางวัล American Music Awards