Her Love Boils Bathwater (2016) สิ่งสุดท้ายที่แม่ทำเพื่อลูกก่อนจากโลกนี้

104

ภาพยนตร์ญี่ปุ่น

Her Love Boils Bathwate (2016) ภาพยนตร์ญี่ปุ่นอีก 1 เรื่อง ที่เล่าถึงชีวิตครอบครัวอันแสนดรามา และสามารถดึงอารมณ์ให้คนดูคล้อยตาม ทั้งความสุขและทุกข์ได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับ Her Love Boils Bathwate หรือในชื่อไทยว่า “ 60 วันเราจะมีกันตลอดไป ” โดยหนังได้เล่าเรื่องราวของ ฟูตาบะ คุณแม่ที่เป็นโรคร้ายไม่มีทางรักษาได้ ซึ่งเธอจะมีชีวิตเหลืออีกแค่ 2 เดือนเท่านั้น เธอจึงรีบใช้เวลาที่เหลือเพื่อลูกที่เธอรัก ด้วยการตามอดีตสามีที่หายไป ให้กลับมาเปิดธุรกิจโรงอาบน้ำใหม่อีกครั้ง

ฟูตาบะ ได้สอนให้ลูกเข้มแข็ง กล้าเผชิญโลก และเผยความจริงบางอย่างที่เธอเก็บมาตลอดชีวิต เพื่อให้ลูกของเธอสามารถก้าวเดินต่อไปได้หลังจากที่เธอจากโลกนี้ไปแล้ว

ภาพยนตร์ญี่ปุ่น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Her Love Boils Bathwater ในแง่บวก นี่คือหนังภาพยนตร์ Feel Good ที่คนดูดูจบจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของแม่ ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก รวมไปถึงอารมณ์คล้อยตามที่เราสามารถสัมผัสได้ถึงความสุขกับความทุกข์ ที่แม่คนหนึ่งกำลังจะจากโลกนี้ไป และเป็นห่วงในตัวลูกแบบสุดหัวใจ หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าถึงอารมณ์คนดูและนักวิจารณ์ได้แบบไร้ที่ติ

สำหรับแง่ลบของหนัง บางครั้งบทบาทของแม่ในเรื่อง อาจจะมีมากจนเกินไป จนทำให้ตัวละครอื่น โดยเฉพาะลูกกลับกลายเป็นเหมือนมีบทบาทด้อยกว่าพอสมควร ซึ่งความสำคัญในการให้น้ำหนักของตัวละคร ควรจะใกล้เคียงกันมากกว่านี้ แต่ถึงกระนั้น หนังก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในระดับที่ถือว่า ดีมากสำหรับภาพยนตร์เอเชีย

Previous articleCardi B ขอโทษหลังฉลองวันขอบคุณพระเจ้ากับแขกเกือบ 40 คนช่วงโควิด
Next articleคาราบาวแดง บุกตลาดบรั่นดี เปิดตัว “ กาแล็กซี่ ” รุ่น ลิมิเต็ด Year of Ox