“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เชื่อเป็นโรคเวรโรคกรรม

6

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” เผยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบรักษาตัวมานานกว่า 5 ปี ยังไม่หายดี เชื่อเป็นโรคเวรโรคกรรม เกิดจากตัวเอง

ล่าสุด “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เล่าถึงอาการป่วยว่า “เป็นเส้นเลือดในสมองตีบ พอตื่นขึ้นมารู้แล้วว่ามันหายไปครึ่งหนึ่ง ยกแขนไม่ได้ เดินไม่ได้ พี่แดงภรรยาชอบพูดว่า “ไม่เป็นไร เขาชอบพูดคำนี้อะไรก็ตาม มีเรื่องอะไรก็ตามคำแรกที่แค่พูด ไม่เป็นไร สิ่งแรกเลยที่บอกกับพี่แดงคือขอโทษเขาที่เราไม่ดูแลตัวเองเรารู้ตัว”

ขอเวลาพัก 1 ปี แล้วจะทำงาน ตอนแรกกายภาพทุกวัน ต้องเข้าใจว่าเราจะกลับมาเดินได้มันต้องใช้เวลา อาจจะฝึกหนัก วันนี้วิธีคิดคือฉันต้องดูแลตัวเองให้ได้ พี่ชอบเที่ยวสิ่งแรกคือขอไปเที่ยวเมืองนอกได้ ปีแรกพี่ไปญี่ปุ่นเลย แรกๆจะหงุดหงิดมาก แต่ว่าดึงกลับมาให้เร็ว เพราะทั้งหมดนี้เป็นทุกข์หมดเพราะถ้าเรายิ่งไปโวยวายยิ่งไปอาละวาดมันเพิ่มทุกข์ ธรรมะช่วยได้เยอะ

เชื่อมั้ยตั้งแต่เป็นสโตรกมีเวลาได้อ่านหนังสือธรรมะได้เข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม ตรงนั้นเราเอามาช่วยในเรื่องของความคิด เรื่องของอารมณ์ได้ดีมากๆ เป็นโรคของเวรกรรมแน่นอน เวรกรรมในที่นี้หมายถึงกรรมในชาติที่แล้วหรือกรรมในชาตินี้ทั้งสองถูกต้อง กรรมชาติที่แล้วคือเราอาจจะไปทำอะไรมา ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตอะไรก็แล้วแต่ กรรมในชาตินี้ก็คือนอนน้อย กินน้ำน้อย เครียดสะสม ความดันไม่ควบคุม ปัจจัยทั้งหมดมีกี่อย่างพี่ทำหมด มันคือกรรมในชาตินี้ที่พี่ทำ

Previous article“ลิซ่า” ทำยอดขายผ้าถุงพุ่ง ต้องรอ 1 เดือน
Next articleไฮไลท์คลิปบอล (ฟุตบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก) ฟิออเรนติน่า 1-2 เวสต์แฮม