“ปันปัน” มุ่งเรียน แพทย์ด้านการชะลอวัย

74

ทั้งสวยทั้งเก่ง “ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์” ลงเรียนต่อปริญญาโท ด้านการแพทย์ศาสตร์ชะลอวัย ลงเรียนเพราะชอบ ไม่มีแพลนทำผลิตภัณฑ์

ล่าสุด “ปันปัน” ออกมาเปิดใจถึงเรื่องเรียนว่า “ ตั้งแต่ที่หนูเรียนจบเหมือนหนูเริ่มพยายามค้นหาตัวเอง แล้วก็ค้นพบตัวเองว่าหนูชอบไปลงเรียนคอร์สสั้นๆ เยอะ เหมือนช่วงโควิดที่ว่างๆ ก็เลยคิดว่าไหนๆ ไม่ได้ไปเรียนเมืองนอกแล้วก็เรียนโทไปเลย ลุยไปเลยเสาร์-อาทิตย์ ตอนนี้ก็คือจบปีหนึ่งแล้วค่ะ เพิ่งสอบเสร็จอาทิตย์ที่แล้วด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยของ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ยากมาก วิชาสอบมันเยอะมาก มันเป็นศาสตร์ที่เราไม่เคยเรียนมาก่อน

เพราะว่าหนูจบนิเทศฯ ไม่เคยเรียนสายวิทย์มาก่อนในชีวิตเลย แต่เนี่ยคือวิทย์แบบล้วนๆ หนูต้องมาเริ่มใหม่ คือต้องตั้งใจมากๆ อย่างที่บอกไปเมื่อกี้เหมือนค้นพบตัวเองว่าหนูอ่ะชอบอ่านหนังสือพวกนี้ งั้นไหนๆ ก็เรียนๆ ไปเลย คือที่เรียนก็จะมีกลุ่มหมอกับกลุ่มคนธรรมดาแต่เรียนเหมือนกัน ถามว่าเรียนได้ไหม เรียนได้แต่ว่ามันก็จะต้องใช้ความพยายามเยอะนิดนึงกว่าคนอื่น เพราะว่าเราต้องเริ่มใหม่คือเริ่มตั้งแต่เซลล์ในร่างกายคืออะไร

เริ่มตั้งแต่ตรงนั้นเลย ไม่ได้ถึงขั้นเป็นมีอาจารย์ใหญ่ คือเรียนทั้งหมดสองปีนะคะ แต่ว่านี่ก็จบปีหนึ่งแล้ว ส่วนปีสองก็จะเป็นเรื่องของการทำทีธีสิสมากกว่า จบมาไม่ได้เป็นหมอค่ะ เหมือนเราแค่ว่าเป็นแอนไทเอจจิ้ง จริงๆ ก็ไม่มีแพลนอะไรเลย หนูเรียนไปเพราะว่าหนูชอบล้วนๆ  เรียนไปก่อน ทุกคนก็งงก็ตามนั้นค่ะ  

Previous article“พี่เบิร์ด” ฝากถึงรุ่นน้อง ให้แบบไหนได้รับแบบนั้น
Next article“โดม จารุวัฒน์” ขับรถชนเสา เตือนให้ไปแก้บน