“อุ๋ย บูดาเบลส” ปลื้มใจ คนต่างชาติชอบมาอยู่เมืองไทย

82

นักร้องดัง “อุ๋ย บูดาเบลส หรือ นที เอกวิจิตร” ออกมาเผยโมเมนที่ได้เจอกับชาวต่างชาติแล้วบอกว่าชอบเมืองไทยมาก มีภรรยาเป็นคนไทย แต่ไม่วายกลายเป็นประเด็นดราม่าเรื่องค่าครองชีพ

ล่าสุด “อุ๋ย บูดาเบลส” ออกมาแชร์ความภูมิใจขณะไปเที่ยวอังกฤษว่า “นั่งรถไฟจากเวลส์กลับมาLondon พี่ฝรั่งคนนี้จ้องหน้าผมอยู่หลายรอบ พอถึงเบอมิงแฮม เค้ากำลังจะลง ก็พูดกับผมขึ้นมาว่า สวัสดีครับ คนไทยใช่มั้ยครับ คงนั่งฟังผมคุยภาษาไทยกับภรรยามานานแล้วพี่เค้าพูดไทยเก่งมาก เลยถามว่าเคยอยู่ไทยมาก่อนเหรอครับ เค้าบอกว่า ไปๆมาๆ 16ปีแล้วครับ อยู่อุบล มีภรรยาคนไทย

ใช้ชีวิตแบบทำงานที่อังกฤษปีละ 5 เดือน แล้วเอาเงินกลับไปใช้ที่ไทย 7 เดือน ไม่ชอบอังกฤษเลย ชอบเมืองไทยมากกว่า กลับมานี่เพื่อหาเงินไปใช้ที่เมืองไทย เสียดายรถไฟกำลังจะออก เลยไม่มีเวลาคุยกันต่อ ผมอยากคุยกับเค้าต่อนะ แต่พี่เค้ามาทักผมตอนก่อนพี่เค้าจะลงรถไฟพอดี เลยคุยได้เท่านี้ สำนักข่าวกับเพจแชร์ออกไป ข้อดีคือถึงภรรยาชาวไทยของพี่เค้าแล้ว พี่เค้าเลยส่งข้อความมาคุยด้วยในเฟซบุ๊ก

ชื่อคุณ Nick ผมติดต่อขอสัมภาษณ์ไว้ละครับ ได้คุยคร่าวๆในchatก็พอเข้าใจแล้วว่าทำไมใช้ชีวิตแบบนี้ได้ พี่นิคเป็นเจ้าของบริษัทเล็กๆที่ทำระบบน้ำ ให้กับเทศกาลดนตรี เพราะไม่ใช่ทุกคนในอังกฤษจะมีรายได้ มาใช้ในเมืองไทยแบบนี้ได้ เดือนชนเดือนก็มี” งานนี้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนท์ค่าแรงคนไทย 15,000 บาทำงานที่ไทย 1 ปี กลับไปอังกฤษ 7 วัน

Previous article“ไอซ์ ปรีชญา” ยอมรับซื้อไซยาไนด์ ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย
Next article“ใบเตย” เจอมรสุมชีวิต แฟนน้องลุกซ์เกิดอุบัติเหตุ