“ดีเจมะตูม” รับเพื่อนสนิทน้อยลง เรียนรู้ตอนตกอับ

23

เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องเพื่อน “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” จากที่มีเพื่อนเป็นร้อยๆ ตอนนี้เหลือสนิทแค่ 3 คน เข้าใจสูงสุดสู่สามัญ

ล่าสุด ดีเจมะตูม เผยถึงเรื่องที่เคยให้สัมภาษณ์เหลือเพื่อน 3 คนว่า ตอนนั้นคำถามจากรายการถามว่าตอนนี้เหลือเพื่อนสนิทกี่คน ตูมก็เลยบอกว่าที่นึกถึงตอนนี้ก็มีพี่มดดำ (คชาภา ตันเจริญ) ให้โอกาส พี่ต้นหอม (ศกุนตลา เทียนไพโรจน์) ที่อยู่เคียงข้าง แอร์ (ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) ที่คุยกันทุกเรื่อง คือตูมยกมาแค่ 3 คน แล้วตูมเคยจัดงานวันเกิดคนมา 300 กว่าคน มันก็เลยเป็นการเปรียบเทียบว่า จาก 300 สู่ 3 คน

จนกระทั่งปีล่าสุดที่ตูมบินไปพม่า ตูมเป่าเค้กวันเกิดตัวเอง มีแม่มีเพื่อน 3 คนเหมือนกันเลย ตูมรู้สึกว่าเหมือนสูงสุดสู่สามัญ เวลามันเป็นเครื่องพิสูจน์ ทั้งคัดกรองคน เรียนรู้คน และเรียนรู้ตัวเราเองด้วย เวลามันไม่ได้เปลี่ยนคนอื่นอย่างเดียว มันเปลี่ยนตัวเราด้วย ตูมไม่ได้น้อยใจ เพราะการที่เราน้อยใจเพื่อน เป็นการที่เราเอาความหวังไปฝากไว้กับคนอื่น เราไม่ควรใช้ชีวิตบนความคาดหวังของใคร เราควรอยู่กับความคาดหวังของตัวเอง

ตูมเป็นคนจริงใจกับเพื่อนทุกคนที่คบ ตูมให้ 100 แล้วได้กลับมาแค่ 20 แต่ตูมก็จะตัด 80 ไปให้คนอื่น แล้วเก็บ 20 ไว้ให้เท่าๆ กัน ตูมเพิ่งจะมาเรียนรู้เรื่องพวกนี้ตอนที่ตูมมาตก เมื่อก่อนเข้าใจมาตลอดว่ามีเพื่อนเยอะดีจังเลย คอนเนกชั่นเยอะ ช่วยเหลือกันดี แต่พอเรามาอยู่กับตัวเอง จริงๆ มีเพื่อนเยอะไม่ได้ดีเท่ากับมีเพื่อนที่ดีและไม่ต้องเยอะ

Previous articleไฮไลท์คลิปบอล เซาแธมป์ตัน 1-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next article“นุ่น สุทธิภา” ยันไม่เคยแย่งของใคร ขอเป็นดอxทองที่สดใสที่สุด