“พจน์ อานนท์ “ ไม่สนรางวัล เน้นหนังแมส

116

พจน์ อานนท์” ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องการตัดสินรางวัลสุพรรณหงส์ ตนไม่สนใจรางวัล เน้นหาเงินอย่างเดียว แนะแยกรางวัลให้ชัดเจนไปเลย

ผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” เผยถึงเรื่องรางวัลสุวรรณหงส์ว่า เรากับสุพรรณหงส์ไม่คุยกันมาตั้งนานแล้ว คือเราไม่ได้ทำหนังเพื่อรางวัล เราทำหนังเอาเงิน เอาตลาด เพราะรางวัลเรามีเยอะแล้ว ไม่ได้ตอแ_ล นี่เรื่องจริงถามว่าในฐานะผู้กำกับเรามองปัญหาตอนนี้ยังไง มันก็เป็นไก่เกิดก่อนไข่ ไข่เกิดก่อนไก่ เพราะมันมีหนังสองแบบไง หนังอินดี้กับหนังใหญ่ เราก็คิดว่ามันน่าจะจัดรางวัลหนังใหญ่ หนังแมส กับหนังอินดี้ แบ่งกันให้ถูกต้องไป

เพราะถ้าพูดถึงการลงทุนกับการแข่งขันมันแตกต่างกันแน่นอน อย่างพี่มาก จัดแสงสวยมาก แต่ไม่ได้รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ได้อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราก็คิดว่ามันน่าจะแบ่งชัดกันไปเลย เพราะหนังอีกแบบนึง บางคนยังไม่รู้เลยว่าฉายกันเมื่อไหร่ ก็แยกกันไปเลย อย่างหนังแมสค่ายใหญ่ก็เป็นสุพรรณหงส์ หนังอินดี้ก็เป็นสุพรรณห่าน มันก็เป็นต้องแยกกันชัดเจน เคยได้สุพรรณหงส์ไป พอไปกินเย็นตาโฟเอาสุพรรณหงส์ให้เขา เขาไม่รับ เขาจะเอาเงิน

ราก็ทำหนังเอาเงินดีกว่า แต่ไม่ได้ความภูมิใจ ภูมิใจก็แป๊บเดียว เราชัดเจน ก็คิดดูหนังที่ได้รางวัล ผู้กำกับเป็นใครยังไม่รู้เลย แล้วตอนนี้ผู้กำกับคนนั้นทำงานอะไรต่อ เราก็ยังไม่รู้ อันนี้ขนาดเราคนวงในนะ เราก็ไม่ยุ่งดีกว่า แต่นี่พูดให้ฟัง ไม่อย่างนั้นก็จะหนังใหญ่หนังเล็กแบ่งให้ถูกไปเลย” 

Previous article“เอมมี่” ทวงเงินเพื่อนอ้าง นามสกุล “อัศวเหม”
Next article“กระแต อาร์สยาม” เผยปมในชีวิต มั่นไม่สนคนมองอย่างไร