“แอนนี่ บรู๊ค” แนะ “แม่มาร์แตล” ทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม

70

หลังจากที่แม่น้อง มาร์แตล หรือ ม๊าหมวยมาร์แตล คุณแม่ที่ดูแลน้องมาร์แตล อายุ 25 ปี ที่ป่วยเป็นออทิสติกที่ล่าสุดลงรูปลูกชายจุ๊บปากคุณแม่ โดนชาวเน็ตวิจารณ์หนัก

ล่าสุด นักแสดงสาว แอนนี่ บรู๊ค ก็แชร์โพสต์ดังกล่าวลงพร้อมข้อความว่า “ยังไงก็ไม่ได้ค่ะ มันไม่ได้… บอกว่าน้องเป็นเด็กพิเศษแต่ไปถามน้องว่าเอาคลิปลงได้ไหม? หื้ม วิจารณญาณ ควรอยู่ที่ใคร?” และคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า “ดิฉันและลูกเพจประสงค์ดีไม่มีประสงค์ร้าย โดยคนที่ควรปกป้องคุ้มครองดูแลรักษาลูกมากที่สุดคือผู้เป็นผู้ปกครอง ไม่จำเป็นเวลาให้คำแนะนำอะไรใคร ต้องเอาพฤติกรรมลูกมาถ่ายออกคลิป

แต่จะใช้หน้าตัวเองในการเล่าแทน…. หรือใช้ภาพจากอินเทอร์เน็ตที่เป็นภาพฟรีเกี่ยวกับพฤติกรรมเหล่านั้นในการประกอบเรื่องเล่า เป็นการคุ้มครองเด็ก คุ้มครองบุตรหากเราเป็นพ่อแม่และผู้ปกครอง แล้วไม่สามารถคุ้มครองบุตรตัวเองได้ ในเรื่องของ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กทุกมาตรา ลองนั่งอ่านทบทวนดู ยิ่งเด็กพิเศษที่ไม่สามารถมีความตัดสินใจได้เลย ท่านควรทำกับเขาหรือไม่? ต่อให้เป็นคนอื่นหากพบเห็นการปกครองคุ้มครองที่ไม่สมเหตุสมผล สามารถร้องเรียน พม. ได้หรือไม่? ดิฉันขอวิพากษ์วิจารณ์อย่างเหมาะสม

โดยไม่ได้ต้องการเรียกร้องสิ่งใด เพียงแค่มันเป็นสิทธิของเด็กที่ควรที่จะได้รับหรือไม่? หากเป็นบุตรหลานของท่าน ท่านจะรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้? ในฐานะวิญญูชนที่ดีสามารถวิพากษ์ วิจารณ์สิ่งที่ไม่เหมาะสมได้ตามสมควร” ซึ่งล่าสุดแม่น้องมาร์แตลโพสต์ฉะกลับมาว่า “ทำตัวเองให้ดีก่อนนก่อนที่จะสอนคนอื่นอยากเป็นคุณแม่ดีเด่นก็ลองมามีลูกเป็นออทิสติกก่อนค่อยมาชี้นำคนอื่นค่ะ”

Previous article“คารีสา สปริงเก็ตต์” ชม “พอลล่า” สตรองสุดๆ
Next articleดูไฮไลท์บอล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก) เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-5 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด