“ออย ธนา” เล่าอดีต จบด้วย “สักวันเราจะพบกัน”

20

กร้อง-นักแสดง “ออย ธนา” ออกมาโพสต์ภาพในอดีตที่เคยฝึกทหาร ทั้งรูปครูฝึกและบัดดี้ พร้อมเล่าวีรกรรมที่เกิดขึ้นในอดีต แต่จบแบบเศร้าว่า “สักวันเราจะพบกัน” 

ล่าสุด “ออย ธนา” ได้โพสต์ภาพตอนที่ฝึกทหาร และเล่าเรื่องราว ถึงครูฝึกชื่อ “บี้สมัยตอนที่แกฝึกตัวโหดระดับท็อป วีรกรรมที่จำได้คือ หลังกินข้าวกลางวันเสร็จแกมักจะให้ทหารวิ่ง ใช่คับทุกคนอาจจะได้รับข้อมูลมาบ้างว่ามันจะจุก แต่เอาจริงๆแล้วถ้าผ่านการฝึกฝนมันไม่มีอาการอะไรเลย มนุษย์ก้าวข้ามข้อจำกัดได้ แกให้เหตุผลว่าทหารต้องพร้อมเสมอ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ทำไม่ไหว ทำไม่ทัน คำพูดติดปากที่พูดกันทุกวัน

เอาจริงๆมันเป็นการบิ้วจิตได้อย่างดี ให้กำลังใจตัวเองให้หึดสู้ ถือว่าเป็นการฝึกตนให้เติบโตขึ้นอีกขั้น ทุกวันนี้สนิทกัน คอยให้คำปรึกษาให้กำลังใจ ส่วนบัดดี้ของตนชื่อ “ไอ้ปูด” ชื่อจริงคือ “เอก” เป็นคนตลก เข้าขากับผมโบ๊ะบ๊ะมาก บัดดี้ของทหารคือ คอยดูแลกัน ไปไหนไปด้วยกันคอยเฝ้ากัน คนนึงหายไปต้องคอยตามหา ในสนามรบ บัดดี้คือคนระวังหลังให้เรา

ใครคนนึงตายก็แบกศพเพื่อนกลับบ้าน น่าเสียดายที่ตอนนี้ปูดเสียไปหลายปีแล้ว การเจอรูปเก่าๆมันเล่าเรื่องราวมากมาย บางสิ่งก็ลืมไปแล้ว ข้อคิดดีๆที่เลือนลางไปกับเวลา แต่สิ่งนึงที่ผมรู้สึก คือ ทำไมผมไม่รู้สึกว่าเพื่อนเสียเลย ยังรู้สึกว่าแค่ไม่ได้เจอกัน คงแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง…. สักวันเราจะพบกัน…สักที่ 

Previous articleเปิดที่มาวันวาเลนไทน์ ทำไมต้องให้ช่อดอกไม้เป็นของขวัญ
Next article“มิ้วกี้ ไปรยา” เลิก “เควิน” เปิดตัวแฟนใหม่