“ครูไพบูลย์” แพ้คดีพรากผู้เยาว์ เรื่องนี้กระต่ายไม่เกี่ยว

131

กันในศาลมาสักระยะ ระหว่าง “เอ๋ มิรา ชลวิรัลวานิศร์” กับ อดีตสามี “ครูไพบูลย์ แสงเดือน” ในหลายคดี ซึ่งคดีล่าสุดที่ศาลตัดสินคือ “พรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี” โดยศาลตัดสินให้ ครูไพบูลย์ จำคุก 8ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา

ล่าสุด ครู ไพบูลย์ ได้ออกมาไลฟ์สดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมเผยว่า ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ใครไม่ให้กำลังใจก็แล้วแต่ ส่วนที่มีคนบอกว่าคดีนี้ไม่ได้รออาญา ก็อยากให้เสพข่าวอย่างมีสติและดูว่าประเด็นอะไร ใครเป็นคนฟ้อง ฟ้องแบบไหน และคดีเป็นรูปแบบไหน กฎหมายไทยเป็นระบบกล่าวหา ใครกล่าวหาคนนั้นเป็นโจทก์ ก็สู้และว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกระต่าย หลายคนมาคอมเมนต์ว่าพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือใครที่มาฟ้องแทนกระต่าย มันไม่ได้เป็นคดี กระต่ายไม่ได้ฟ้องและไม่เกี่ยวกับกระต่าย มันเป็นเรื่องของอดีต คนเก่าของผมที่มาฟ้องผม ไม่ได้เกี่ยวกับกระต่ายเลย วันนี้ผมจึงมาอัพเดท เพราะบางคนอาจอ่านข่าวแล้วไม่เข้าใจว่าทำไมผมไม่พูด ผมก็อยากพูด พยายามพูดมาตลอด แต่ผมเป็นผู้ชายก็อาจพูดเรื่องส่วนตัวไม่ได้

มันเหมือนสาวไส้ให้กากิน ไม่ได้ ก็พูดในส่วนที่จำเป็นต้องพูด ที่เหลือก็ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ไม่ว่าจะตัดสินแบบไหน มันก็ต้องอุทธรณ์กันอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา เว้นเสียแต่ว่าจะตัดสินยกฟ้อง หรือตัดสินแบบไหน ผมก็ต้องใช้สิทธิของผม เขาก็ต้องใช้สิทธิของเขาอยู่แล้วในกระบวนการกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นศาลอุทธรณ์ ศาลฎีกา ก็ว่าไป.. 

Previous article“อ้น สราวุธ” เห็นข่าวตกใจ ส่งกำลังใจให้ ริว อาทิตย์
Next article“เอ๋ มิรา” ขอบคุณกฎหมายไทยที่ยังศักดิ์สิทธิ์