“ไอซ์ อภิษฎา” รู้ซึ้งคำว่า “แม่”

84

คุณแม่ป้ายแดง “ไอซ์ อภิษฎา” ออกมาเล่าถึงความเป็นแม่ทั้งน้ำตา ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกอย่างที่วางแผนไว้ไม่ได้เป็นไปตามแผนเลย ทำให้เข้าใจคำว่า “แม่” ถ่องแท้

ล่าสุด ไอซ์ อภิษฎา ได้ออกมาแชร์ความเป็นแม่ของ “น้องเลอา” ว่า ตอนที่ลูกจะคลอดตนมีเลือดออก ไปโรงพยาบาลตอนตี 5 รอ 17 ชั่วโมง ปากมดลูกเปิดแค่ 2 ซม. ไม่คิดเผื่อใจว่าจะเจ็บขนาดนี้ ทุกคนบอกว่าบล็อกหลังจะได้ไม่เจ็บ แต่หมอบอกว่าปากมดลูกต้องเปิด 4 ซม.ถึงจะทำได้ เราก็บอกว่าผ่าเลย ไม่ไหวแล้ว ด้วยเราเป็นสรีระของคนเอเซีย แต่น้องหัวใหญ่เป็นฝรั่ง มันรู้สึกว่ามีสิ่งใหม่เกิดขึ้น มีความสุข แต่ไม่ใช่เรามองแล้วรักเลย เรารู้สึกว่าเธอเป็นใคร ต้องทำความรู้จักก่อน

มันเลยรู้สึกแบบเราต้องทำความเข้าใจนิดนึง เขาก็มองเราตาแป๋วเหมือนกัน เราได้ยินเสียงร้อง น้ำตาแม่ก็ไหลออกมา ให้ความรู้สึกเหมือนในละครที่เราเล่น ความรู้สึกเหมือนว่าเราได้ยินเสียงเขาแล้วรู้สึกว่าเขาปลอดภัยแล้ว การคลอดลูกครั้งนี้ไม่มีอะไรตามแผนสักอย่าง คิดว่าคลอดแล้วจบ แต่ปวดหน้าอกมากที่สุด

วันแรกหลังคลอดมันเหมือนร่างกายเราเจ็บ หนาวสั่น สามีก็พยายามให้ใจเย็น เราคิดว่านี่คือความเจ็บที่ผู้หญิงเขาทนกันได้ยังไง เราไม่เคยเข้าใจ เราไม่เคยร้องไห้สำออย รู้สึกความเป็นแม่ที่เสียสละ อดทน ในหัวเราก็ยังคิดว่าทำเพื่ออะไร แต่เราเห็นหน้าเขาก็คือทำเพื่อเขา เป็นแม่ไม่ง่ายเลย แต่ก็ทำได้ เลี้ยงเด็กคนหนึ่ง 9 เดือนที่ท้อง คลอดออกมาก็เลี้ยงยาวไม่มีวันหยุด 

Previous article“เจมส์ เดอะสตาร์” สู้ตามฝัน แชมป์เดอะสตาร์
Next articleคลิปฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ลีดส์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)