“เจมส์ เดอะสตาร์” สู้ตามฝัน แชมป์เดอะสตาร์

73

ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจะมาถึงวันนี้ของ แชมป์เดอะสตาร์ 10 “เจมส์ เจตพล กนิษฐชาต” หรือ เจมส์ The star 2022 ตลอดเวลา 10 ปี ที่ทำตามฝันตัวเอง พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง  

ล่าสุด “เจมส์ เดอะสตาร์ 2022” ได้เล่าถึงเส้นทางชีวิตที่ตามหาความฝันมาตลอดระยะเวลา 10 ปี ว่า เรากลับมาที่นี่อย่างภาคภูมิใจ เพราะเราโตมากับที่นี่ เราชอบมากๆ พอรายการกลับมาอีกครั้งนึงมันไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะตัดสินใจ ยอมรับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาความฝันของเขาถูกลดวทอนลง

จากการเรื่องราวต่างๆในชีวิต ต้องยอมรับว่าความฝันกับความจริงไม่เหมือนกัน บางที่ฝันเราทำไม่ได้ เราก็ต้องไปอยู่กับความจริง ต้องทำงานทุกวัน ร้องเพลงกลางคืน6 วันต่อสัปดาห์ เป็นรูทีน ตอนแรกก็มีความสุข เล่นดนตรี ได้เอ็นจอยกับผู้คน แต่ชีวิตมันนิ่งตลอดเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา คือทำงานเพื่อให้ได้เงินแล้วกลับบ้าน แค่นั้นเอง ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง จึงตัดสินใจไปเรียนต่อด้านมิวสิคโปรดักชั่น

ด้วยอายุมากขึ้นก็เริ่มมองหาความมั่นคง มองอนาคตเยอะขึ้น เราต้องคิดเผื่ออนาคตว่าเราจะมามุ่งมั่นกับความฝัน แข่งขันกับความฝัน แต่ไมได้คิดถึงชีวิตจริงว่ามันลำบากแค่ไหนไม่ได้ เพราะการตามฝันมีค่าใช้จ่าย มันเสี่ยงที่เราจะตามฝันแบบโต้งๆตรงๆ พาเรามาเข้าประกวดอีกครั้ง เราเป็นฟรีแลนด์ การลางานคือไม่ได้เงิน แต่มันก็พูดยาก ถึงจะพูดตลอดเวลาว่าต้องอยู่กับความเป็นจริง แต่ในใจยังเป็นเด็กอยู่ เถียงกับตัวเองตั้งนาน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจมาประกวด 

Previous article“เล็ก คาราบาว” ชมสปีริต “แอ๊ด” ไม่สบายยังฝืน
Next article“ไอซ์ อภิษฎา” รู้ซึ้งคำว่า “แม่”