“ดีเจมะตูม” แชร์การสวดมนต์ ทำแล้วดีจริง

151

เรียกว่ามาเดินสายมูแล้ว “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ที่หันมาเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการสวดมนต์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าชีวิตดีขึ้นจริงๆ ทำให้คิดได้ อภัยได้ ความคิดไม่เอนเอียง มีสติ

ล่าสุด “ดีเจมะตูม เตชินท์” ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการสวดมนต์ของตนเองว่าทำให้ชีวิตดีขึ้น และเชิญชวนให้ทุกคนสละเวลามาสวดมนต์กัน โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า “อยากแชร์ *ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ตูมไม่เคยรักและชอบการสวดมนต์เลยครับ คิดว่าไม่เข้าใจและเสียเวลา แต่ตั้งแต่ลองสวดเล่มนี้ ดีมากครับ แบบเวลาคิดไรไม่ออก ถึงทางตัน มาสวดแล้วคิดได้

หรือเวลาภัยอันตรายเข้ามา จะมีลางบอกเหตุหรือลางสังหรณ์ให้ตรวจสอบว่าใครเข้ามาหาเราแบบไหน มาแบบมิตรแท้ หรือมิจฉาชีพ เข้ามาเพื่อช่วยเหลือ หรือกอบโกย เลยอยากฝากบอกครับว่า อย่าคิดว่าการสวดมนต์เสียเวลานะครับ อย่างน้อยมันฝึกจิต ฝึกสมาธิให้โคตรนิ่งครับ นิ่งแบบมีเรื่องอะไรเข้ามา เราจะไม่อิน ไม่เดือดร้อน เพราะเราจะมองรอบๆ ก่อนเข้าไป

ตูมชอบความคิดตัวเองตอนนี้ครับ มันดูเป็นกลาง ไม่ไหล ไม่เอนเอียง ตามกระแส กลายเป็นการลองฝึกสวดมนต์ ทำให้เราสนใจเรื่องคนอื่นน้อยลง และมาสนใจตัวเรา และภาระหน้าที่เรามากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีนะครับ ตูมว่าตูมมาถูกทางอยู่นะครับ” ใครสนใจก็โหลดเก็บไว้ในมือถือ ส่วนเจตนาที่โพสต์ไม่ได้ว่าคนไม่สวดมนต์ไม่ดี ทำแล้วรู้สึกดีเลยอยากบอกต่อ

Previous article“เอิร์ก เลเดอเรอร์” ตอบกลับ กระต่าย ทรรศิกา ทันที
Next article“เบิ้ล ปทุมราช” แฟนทำเซอร์ไพรส์โผล่หน้าบ้าน