“อนันดา” เผยเปรียบเทียบเบื้องหลัง พร้อมเป็นกระบอกเสียง

100

เกิดดราม่าก่อนจะออกโรงฉายเสียอีก “ทิดน้อย” เมื่อใช้ค่าตัวของนักแสดงมาโปรโมตภาพยนตร์ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสมและได้มีการโยงไปเปรียบเทียบกับคนเบื้องหลัง

ล่าสุด “อนันดา เอเวอร์ริงแฮม” นักแสดงนำใน “ทิดน้อย” ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นเปรียบเทียบว่า “เราคงต้องจับเข่าคุยกันอีกนาน เพราะผมเป็นโปรดิวเซอร์อยู่แล้ว แล้วผมก็รู้เรื่องค่าตอบแทน ความไม่แฟร์ของงานในวงการนี้ มันมีหลายเลเวล ถ้าสมมติเรามามองกันแบบพื้นๆ ฉาบฉวย เป็นข่าวดราม่าเฉยๆ มันไม่เกิดประโยชน์

ถ้าคนจะมาเปิดประเด็นนี้ผมยินดีมาก อยากพูดมาก มันเป็นส่วนที่เราแคร์ แต่ว่าในส่วนที่เราคุยกันในงานก็แค่โจ๊กอย่างที่บอกคุยกันแบบนี้มันอาจไม่ได้อะไรอยู่แล้ว คือมันอาจจะเริ่มมาจากวัฒนธรรมบ้านเรา เช่น บางคนให้พื้นที่ดารามาก่อนนักแสดง อย่างหลายๆ คนที่เข้ามาในวงการ เขาถูกปั้นมา เขาไม่ได้ถูกหยิบมาจากโรงเรียน พอเขาถูกปั้นจากทางค่าย เขาจะมีปากเสียงได้ยังไง

เขาก็ต้องอยู่ในค่ายแล้วพออยู่จุดนั้นเขาก็กลายเป็นโปรดักซ์ของค่าย ถ้าเป็นไปได้ มันจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าเป็นเรื่องยูเนียนทั้งคนในวงการและอุตสาหกรรม ทุกเลเวลเลย ไม่ว่าจะเป็นช่างไฟ ช่างภาพ แต่ครั้งนี้ก็ต้องได้ความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งผู้ใหญ่ในวงการ และถ้าอยากให้ผมออกตัวตรงนี้ผมยินดีอยู่แล้ว รวมทั้งภาครัฐก็ต้องเข้ามา ถ้ามันสามารถขยายต่อยอดเป็นการพูดคุยแบบจริงจัง ผมก็เป็นตัวแทนให้ได้อยู่แล้วยินดีครับ”

Previous article“โม อมีนา” ขอโทษ “อ๋อม อรรคพันธ์” แล้ว ที่พูดไปเยอะ
Next article“อันมา มูนา” ฟาดขนไก่ไต้หวัน เข้ารอบก่อนรอง ใน ปริ้นเซส สิริวัณณวรีฯ